Đường dẫn truy cập

Tòa Bạch Ốc phác thảo chiến lược chống chủ nghĩa cực đoan Hồi giáo


Al-Qaida vẫn là mối đe dọa khủng bố lớn nhất đối với nước Mỹ
Al-Qaida vẫn là mối đe dọa khủng bố lớn nhất đối với nước Mỹ

Giới chức Tòa Bạch Ốc cho biết al-Qaida vẫn là một mối đe dọa khủng bố lớn nhất đối với nước Mỹ, nhưng nói thêm rằng nỗ lực của chính phủ nhằm chống lại chủ nghĩa cực đoan bạo lực không nên chỉ tập trung vào các phần tử cực đoan Hồi giáo.

Trong một phúc trình công bố ngày hôm nay, Tòa Bạch Ốc tiết lộ về chiến lược toàn diện nhằm ngăn chặn các vụ tấn công bị ảnh hưởng bởi các tư tưởng cực đoan.

Trong khi phúc trình nói rằng al-Qaida và các chi nhánh của tổ chức này là mối đe dọa ‘hàng đầu’ đối với Hoa Kỳ, báo cáo cũng nói rằng chính phủ nên nỗ lực để phản bác tuyên bố của al-Qaida rằng Hoa Kỳ đang ‘đối đầu với đạo Hồi’ cũng như cho rằng những nỗ lực tình báo tập trung riêng vào một hình thức của chủ nghĩa cực đoan là phản tác dụng.

Phúc trình kêu gọi tăng cường nỗ lực giáo dục, trong đó có các chương trình liên kết cộng đồng và chương trình sau giờ học, để giúp ngăn chặn các tư tưởng bạo lực hình thành trong trẻ em.

Phúc trình cũng kêu gọi các cơ quan thực thi hành công lực liên bang hợp tác chặt chẽ hơn với các giới chức địa phương và bang để xác định các mối đe dọa có thể có.

VOA Express

XS
SM
MD
LG