Đường dẫn truy cập

Ông Rupert Murdoch xin lỗi các nạn nhân bị nghe lén điện thoại


Ông Murdoch công bố lời tạ lỗi trên báo chí Anh ngày 16/7 gửi cho các nạn nhân trong vụ báo News of the World nghe lén điện thoại và hối lộ cảnh sát
Ông Murdoch công bố lời tạ lỗi trên báo chí Anh ngày 16/7 gửi cho các nạn nhân trong vụ báo News of the World nghe lén điện thoại và hối lộ cảnh sát

Nhà tài phiệt truyền thông Rupert Murdoch vừa công bố một lời tạ lỗi trên báo chí Anh gửi cho các nạn nhân trong vụ báo News of the World nghe lén điện thoại và hối lộ cảnh sát.

Một bức thư ký tên ông Murdoch được công bố hôm nay nói rằng ông và tập đoan truyền thông quốc tế News of the World lấy làm hối tiếc về “các hành vi sai trái nghiêm trọng đã xảy ra” và “sự đau khổ đã phải chịu đựng” bởi những người bị tác động của hành động nghe lén điện thoại và hối lộ cảnh sát để lấy thông tin do một số ký giả của ông gây ra.

Lời tạ lỗi được đưa ra sau khi ông Les Hinton từ chức giám đốc nhóm truyền thông Dow Jones của Hoa Kỳ sau khi xảy ra vụ tai tiếng.

Dow Jones thuộc quyền sở hữu của Tập đoàn Thông tin Murdoch. Nhưng việc ông Hinton từ chức có liên quan đến vai trò trước đây của ông là giám sát các tờ báo ở Anh của Tập đoàn, trong đó có tờ News of the World trong thời gian các ký giả ở đó nghe lén các cú điện thoại một cách bất hợp pháp.

Trong một thông tư nội bộ gửi cho nhân viên loan báo việc từ chức, ông Hinton xin lỗi những người đã bị tổn thương vì các hành động của các ký giả báo News of the World mặc dù ông nói rằng ông không hay biết những gì xảy ra vào lúc đó.

Ông Hinton từ chức chỉ vài giờ sau khi bà Rebekah Brooks, một chủ biên của báo này, hiện đang phụ trách trông coi các nhật báo ở Anh của Tập đoàn News cũng từ chức.

Ông Murdoch đóng cửa tờ News of the World vào tuần trước.

Vụ tai tiếng gây ồn ào này cũng đã buộc ông Murdoch từ bỏ các nỗ lực vận động một vụ đấu thầu nhiều tỷ đôla cho công ty truyền hình vệ tinh British Sky Broadcasting.

Trong khi Tập đoàn News loan báo lời tạ lỗi chính thức, ông Murdoch, 80 tuổi, đến một khách sạn thăm phụ huynh của một em nhỏ 13 tuổi người Anh bị sát hại, nạn nhân của vụ nghe lén điện thoại.

Một luật sư cho gia đình mô tả ông Murdoch là “rất hổ thẹn” và “xúc động” khi ông đưa ra lời xin lỗi.

Bà Brooks đã đồng ý ra điều trần trước Quốc hội Anh vào tuần tới về vụ tai tiếng nghe lén và hối lộ cảnh sát.

Ông Murdoch và người con trai James, người đảm trách các hoạt động quốc tế của Tập đoàn News, cũng sẽ ra điều trần trước Quốc Hội Anh vào tuần tới sau khi thoạt đầu đã từ khước.

Tại Hoa Kỳ, Cục Điều tra Liên bang FBI đã bắt đầu một cuộc điều tra để tìm hiểu xem liệu các nhân viên của Tập đoàn News có tìm cách nghe lén điện thoại của các nạn nhân vụ khủng bố 11 tháng 9 và gia đình họ, hoặc tìm cách hối lộ cảnh sát để lấy thông tin hay không.

Hôm qua tại Australia, Bộ trưởng Tư pháp Hoa Kỳ Eric Holder tuyên bố Bộ Tư pháp đã nhận được yêu cầu của một số nhà lập pháp đòi điều tra những lời cáo buộc có liên quan đến Tập đoàn News, và bộ đang xúc tiến việc đó, thông qua các cơ quan công lực thích nghi.

Công ty của ông Murdoch có nhiều cơ sở tin tức và giải trí sinh lời rất lớn ở Hoa Kỳ, kể cả báo Wall Street Journal, và đài truyền hình Fox News Channel.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG