Đường dẫn truy cập

Phóng viên trong vụ tai tiếng nghe lén điện thoại đã chết


Ủy viên cảnh sát London Paul Stephenson đã từ chức vì vụ tai tiếng nghe lén nhắn tin trong điện thoại
Ủy viên cảnh sát London Paul Stephenson đã từ chức vì vụ tai tiếng nghe lén nhắn tin trong điện thoại

Cảnh sát London cho hay phóng viên Sean Hoare là người đầu tiên tiết lộ vụ tai tiếng nghe lén điện thoại của tờ the News Of the World, bị phát hiện đã chết.

Hãng tin Press Association của nước Anh loan tin cảnh sát nói rằng họ không coi cái chết của phóng viên này là chuyện đáng ngờ vực.

Tờ The New York Times trước đó đã trích lời ông Hoare nói rằng nghe lén điện thoại là chuyện được sử dụng rộng rãi và còn được tờ báo lá cải the News of the World khuyến khích dưới thời chủ biên lúc đó là ông Andy Coulson.

Ông Coulson, gần đây nhất đã giữ chức vụ giám đốc thông tin của Thủ tướng Cameron, và một cựu chủ biên khác của tờ báo, bà Rebekah Brooks, đã bị bắt trong khuôn khổ cuộc điều tra về vụ các ký giả nghe lén điện thoại và tham nhũng của cảnh sát.

Ủy viên cảnh sát London Paul Stephenson và phụ tá John Yates đã từ chức vì vụ tai tiếng này.

Sở hữu chủ công ty truyền thông News Corp, ông Rupert Murdoch, con trai ông James Murdoch và bà Brooks sẽ phải ra trước quốc hội Anh vào thứ Ba để trả lời những chất vấn về vụ tai tiếng của tờ the News Of the World.

Tờ báo ra ngày Chủ nhật đã tự đóng cửa trong tuần trước sau khi có các các cáo trạng nói rằng các phóng viên của tờ báo đã lén lút tiếp cận bất hợp pháp vào hàng ngàn hộp thư của điện thoại di động của các nhân vật nổi tiếng, các chính trị gia, những ký giả đối thủ, và ngay cả của những nạn nhân của các vụ giết người

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG