Đường dẫn truy cập

Một phụ tá của nhà tài phiệt Murdoch bị bắt giữ


Rebekah Brooks, cựu giám đốc của tập đoàn truyền thông toàn cầu của ông Rupert Murdoch.
Rebekah Brooks, cựu giám đốc của tập đoàn truyền thông toàn cầu của ông Rupert Murdoch.

Giới truyền thông tường trình rằng cảnh sát Anh đã bắt giữ bà Rebekah Brooks, một cựu giám đốc của tập đoàn truyền thông toàn cầu của ông Rupert Murdoch.

Cảnh sát Anh hôm nay xác nhận rằng họ đã bắt giữ một phụ nữ 43 tuổi, tiếp theo sau vụ tai tiếng nghe lén điện thoại tại tòa sạn của tờ báo News of the World.

Tuy nhiên, cảnh sát không tiết lộ tên của người bị bắt.

Bà Brooks là một cựu chủ biên của tờ News of the World. Bà đã từ chức hôm thứ Sáu vừa qua, trong cương vị là người đứng đầu các hoạt động báo chí ở Anh của tập đoàn truyền thông do ông Murdoch làm chủ.

Ông Murdoch đóng cửa tờ News of the World tuần trước, về những lời cáo buộc rằng các nhà báo phục vụ cho tờ báo này đã thâm nhập hộp thư của máy điện thoại cầm tay của hàng trăm nhân vật nổi tiếng, chính khách, và cả các nhà báo cạnh tranh với họ, cũng như các nạn nhân của các vụ giết người.

Tờ báo này cũng bị tố cáo là đã hối lộ cảnh sát để thu thập thông tin.

Cảnh sát Anh đã bắt giữ 9 người khác liên quan tới vụ tai tiếng này.

Tin cho rằng bà Brookes đã bị bắt hôm nay, được tung ra nhiều giờ sau khi ông Murdoch phổ biến lời xin lỗi thứ nhì của ông trên các nhật báo Anh.

Trong những trang quảng cáo đó, nhà tài phiệt 80 tuổi ngỏ lời xin lỗi về những “hành động sai trái”, và nói rằng ông lấy làm “vô cùng ân hận về những tổn thương tình cảm” mà các nhà báo của ông đã gây ra.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG