Đường dẫn truy cập

100 người thiệt mạng trong các vụ đánh bom tự sát ở Yemen


Các vụ tấn công diễn ra vào khoảng gần giờ các buổi cầu kinh giữa trưa ngày thứ Sáu tại đền thờ Badr và đền al-Hashoosh.
Các vụ tấn công diễn ra vào khoảng gần giờ các buổi cầu kinh giữa trưa ngày thứ Sáu tại đền thờ Badr và đền al-Hashoosh.

Các giới chức y tế nói khoảng 100 tín đồ đã bị giết chết và hơn 150 người bị thương khi 3 kẻ tấn công tự sát kích nổ bom tại hai ngôi đền Hồi giáo ở thủ đô Sana’a của Yemen.

Các vụ tấn công diễn ra vào khoảng gần giờ các buổi cầu kinh giữa trưa ngày thứ Sáu tại đền thờ Badr và đền al-Hashoosh, có liên hệ với người Houthi, thuộc nhóm nổi dậy Hồi giáo Shia đang kiểm soát Sana’a. Một kẻ đánh bom tự sát khác thực hiện cuộc tấn công ngay giữa đám đông hoảng loạn.

Hiện chưa có ai lên tiếng nhận trách nhiệm về các vụ tấn công này.

Phe nổi dậy Houthi, trung thành với nhà cựu lãnh đạo Yemen Ali Abdullah Saleh, hôm qua đã giao tranh dữ dội với một lực lượng dân quân trung thành với đương kim Tổng Thống Abd-Rabbu Mansour Hadi tại thành phố Aden miền nam Yemen.

4 chiến binh ủng hộ ông Saleh và 2 dân quân bị giết trong các cuộc giao tranh này.

Tháng trước, ông Hadi thoát khỏi bị quản thúc tại gia bởi các phần tử nổi dậy Houthi liên minh với ông Saleh, nhà lãnh đạo cầm quyền lâu năm tại Yemen đã bị lật đổ trong một cuộc cách mạng của quần chúng vào năm 2011. Ông Hadi chạy tới Aden trong một cố gắng nhằm tái lập quyền hành ở đất nước bị chia rẽ về chính trị này.

Liên Hiệp Quốc, các nước Ả Rập trong vùng và nhiều quốc gia tây phuong kể cả Hoa Kỳ đều ra thông báo ủng hộ ông Hadi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG