Đường dẫn truy cập

Máy bay không kích dinh Tổng thống Yemen


Dân quân canh giữ một con đường dẫn đến sân bay trong khi giao tranh diễn ra trong thành phố cảng Aden của Yemen, 19/3/15
Dân quân canh giữ một con đường dẫn đến sân bay trong khi giao tranh diễn ra trong thành phố cảng Aden của Yemen, 19/3/15

Một máy bay chiến đấu chưa rõ tung tích hôm nay tấn công dinh Tổng thống tại thành phố Aden miền Nam Yemen sau khi các lực lượng đối nghịch chạm trán trong những vụ đụng độ dữ dội tại một phi trường lân cận.

Lực lượng an ninh trung thành với cựu lãnh đạo Yemen, Ali Abdullah Saleh, tấn công sân bay quốc tế tại Aden sáng sớm hôm nay, khơi mào giao tranh với phe dân quân trung thành với Tổng thống Abd-Rabbu Mansour Hadi, vị lãnh đạo quốc gia được quốc tế công nhận. Giao tranh khiến sân bay phải đóng cửa.

Lực lượng của đôi bên cũng chạm trán với nhau tại các địa điểm khác trên thành phố cảng này.

Các giới chức cho hay 4 tay súng ủng hộ ông Saleh và 2 dân quân bị thiệt mạng trong các vụ đụng độ. Ngoài ra cũng có một số người bị thương.

Tại thủ đô Sana’a, một thông tín viên của đài VOA cho hay một máy bay chiến đấu bay từ Sana’a đã tấn công dinh tổng thống tại Aden và các lực lượng trung thành với Tổng thống đã nổ súng phòng không vào máy bay này sau khi một phi đạn được phóng tại đây.

Thông tín viên đài VOA dẫn lời một phụ tá của Tổng thống cho hay ông Abd-Rabbu Mansour Hadi được an toàn.

Ông Hadi tháng trước thoát ra khỏi sự quản thúc tại gia của các phần tử nổi dậy Houthi thuộc phái Shi’ite, phe kiểm soát thủ đô Sana’a và xem ông Saleh là một đồng minh. Ông Hadi đã tháo chạy tới Aden trong nỗ lực lập lại quyền hành trong quốc gia bị rạn nứt chính trị.

Liên hiệp quốc, các nước Ả Rập Vùng Vịnh, và nhiều nước Tây phương trong đó có Hoa Kỳ đã ra các thông cáo ủng hộ ông Hadi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG