Đường dẫn truy cập

Một phụ nữ ở Philadelphia bị bắt vì định gia nhập IS


Đơn khởi tố của Keonna Thomas với cáo buộc tìm cách gia nhập nhóm Nhà nước Hồi giáo
Đơn khởi tố của Keonna Thomas với cáo buộc tìm cách gia nhập nhóm Nhà nước Hồi giáo

Một người phụ nữ ở thành phố Philadelphia hôm thứ Sáu bị truy tố về tội tìm cách cung cấp hỗ trợ vật chất cho nhóm chủ chiến Nhà nước Hồi giáo – vụ án khủng bố thứ hai liên quan đến Syria khởi tố trong tuần này có dính líu tới những phụ nữ người Mỹ.

Đơn khiếu tố hình sự liên bang cho biết Keonna Thomas, 30 tuổi, (còn được gọi là Fatayat Al Khilafah và YoungLioness) định ra nước ngoài để gia nhập và chiến đấu với nhóm Nhà nước Hồi giáo.

Đơn khiếu tố nói Thomas đã đăng lời tuyên thệ trung thành lên Twitter, nói rằng, "Nếu chúng ta thực sự hiểu được thực tế ... tất cả chúng ta sẽ vội vàng mà tham gia cùng những người anh em của chúng ta ở tiền tuyến."

Một thông cáo của Bộ Tư pháp thông báo vụ án cho biết Thomas bị cáo buộc đã nộp đơn xin hộ chiếu Mỹ, tìm đường đi gián tiếp tới Thổ Nhĩ Kỳ trên mạng và mua thị thực điện tử tới Thổ Nhĩ Kỳ, cũng như mua vé để bay ra nước ngoài. Cô ta bị cáo buộc giao tiếp liên lạc điện tử với một chiến binh Nhà nước Hồi giáo ở Syria, hồi đáp rằng "điều đó sẽ thật tuyệt vời ... một cô gái chỉ cầu mong được như vậy" khi được hỏi nếu cô ta muốn tham gia hoạt động tuẫn đạo hay không.

Được biết Thomas cũng cho một người quen biết cô ta đã đóng tài khoản Twitter của mình cho đến khi cô ta chuẩn bị tới Syria, nói rằng cô ta không muốn "gây sự chú ý" từ những người ngoại đạo.

Nếu bị kết tội, cô ta phải đối mặt với bản án tối đa là 15 năm tù.

Thông báo của Bộ Tư pháp được đưa ra sau khi hai người phụ nữ ở thành phố New York bị bắt giữ vì bị cáo buộc tìm cách tự chế tạo một quả bom để thực hiện một vụ tấn công khủng bố tại Mỹ.

Nếu bị kết tội, cả hai bị cáo phải đối mặt với mức án cao nhất, tù chung thân.

VOA Express

XS
SM
MD
LG