Đường dẫn truy cập

Hơn 140 tù nhân vượt ngục ở Mexico


(Ảnh tư liệu) Cuộc chiến ma túy ở Mexico
(Ảnh tư liệu) Cuộc chiến ma túy ở Mexico

Một giới chức an ninh của một tiểu bang ở Mexico cho biết ông tin là nhân viên nhà tù đã giúp 141 tù nhân thoát khỏi một nhà tù ở tiểu bang Tamaulipas gần biên giới Hoa Kỳ.

Người đứng đầu cơ quan an ninh tiểu bang, ông Antonio Garza, cho biết báo chí biết rằng các tù nhân đã ra khỏi nhà Nuevo Laredo hồi tối thứ Năm với sự tiếp tay của nhân viên nhà giam. Ông nói rằng họ đi ra bằng cổng chính, gần nơi đậu của những chiếc xe phục vụ nhà tù.

Ông Garza xác nhận 141 tù nhân vượt ngục, thấp hơn con số 159 người được báo cáo trước đó. Giám đốc nhà tù này nằm trong số những người biệt tích.

Người đứng đầu các nhà tù tiểu bang đã bị đình chỉ công tác sau vụ vượt ngục này. Bộ Nội vụ Mexico đưa ra thông cáo nói rằng nguyên do của những vụ vượt ngục là thiếu các biện pháp an ninh và bảo vệ có hiệu quả của tiểu bang này.

Các giới chức tiểu bang than phiền là họ không đủ khả năng để duy trì các nhà tù và họ cần tới sự giúp đỡ của chính phủ liên bang.

Vụ này xảy ra 3 tháng sau khi 85 tù nhân trốn khỏi một nhà giam ở Reynosa, nằm ở bên kia biên giới đối diện với thành phố McAllen của tiểu bang Texas. Các giới chức Mexico đang điều tra về sự dính líu của 2 nhân viên trại giam mất tích và 44 nhân viên khác trong vụ vượt ngục này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG