Đường dẫn truy cập

Máy bay Mỹ, đồng liên minh tập trận bằng vũ khí thật trên bán đảo Triều Tiên


Gần một chục máy bay chiến đấu của Mỹ, Nhật và Hàn Quốc trang bị vũ khí thật bay trên bán đảo Triều Tiên hôm 18/9/2017.
Gần một chục máy bay chiến đấu của Mỹ, Nhật và Hàn Quốc trang bị vũ khí thật bay trên bán đảo Triều Tiên hôm 18/9/2017.

Gần một chục máy bay chiến đấu của Mỹ, Nhật và Hàn Quốc trang bị vũ khí thật bay trên bán đảo Triều Tiên trong cuộc tập trận mà quân đội Hoa Kỳ nói là để đáp lại vụ phóng tên lửa mới đây nhất của Triều Tiên.

Ngũ Giác Đài cho biết các chiến đấu cơ của Hoa Kỳ diễn tập khả năng tấn công bằng các vũ khí thật ở một khu vực huấn luyện tại Hàn Quốc. 4 máy bay tiêm kích F-2 của Nhật Bản cũng tham gia cuộc diễn tập chung với các không quân Mỹ và Hàn Quốc trên vùng biển gần đảo Kyushu của Nhật.

Trong thông báo về cuộc tập trận ngày Chủ nhật 17/9, Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của Hoa Kỳ cho biết họ "duy trì khả năng phản ứng trước bất kỳ mối đe dọa nào trong khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương ngay khi nhận lệnh." Các máy bay tham gia cuộc diễn tập bao gồm 2 máy bay ném bom B-1B của Hoa Kỳ, 4 máy bay tiêm kích tiên tiến Lightning của Thủy quân Lục chiến Hoa Kỳ F-35B và 4 máy bay F-15K của Hàn Quốc.

Cuộc tập trận này nhằm đáp lại việc Triều Tiên hôm thứ Sáu 15/9 đã phóng một tên lửa tầm trung bay ngang qua Nhật Bản. Đó là lần phóng tên lửa thứ hai trong vòng một tháng của Bình Nhưỡng. Tên lửa này đã bay 3.700 km trước khi rơi xuống Bắc Thái Bình Dương và là lần bay xa nhất của tên lửa đạn đạo Bắc Triều Tiên.

Đầu tháng này, Triều Tiên đã thử nghiệm điều mà họ mô tả như là một quả bom nhiệt hạch, được chế tạo để gắn vào một tên lửa đạn đạo liên lục địa.

Vào đầu năm nay, nhà lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un tuyên bố kế hoạch phát triển một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa tầm xa có thể nhắm mục tiêu đến lục địa Hoa Kỳ.

Mặc dù các viên chức Mỹ nói rằng họ muốn một giải pháp ngoại giao để giải quyết cuộc xung đột hạt nhân Triều Tiên, nhưng họ nói rằng quân sự cũng là một lựa chọn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG