Đường dẫn truy cập

Tòa án Maldives ra trát bắt cựu Tổng thống


Cựu Tổng thống Mohamed Nasheed của Maldives nói chuyện với các nhà báo tại tư gia của ông ở thủ đô Male hôm 9/2/12
Cựu Tổng thống Mohamed Nasheed của Maldives nói chuyện với các nhà báo tại tư gia của ông ở thủ đô Male hôm 9/2/12

Hôm thứ Năm, cựu Tổng thống Maldives, một quần đảo trong Ấn Độ Dương, ông Mohamed Nasheed, chờ bị bắt, sau khi một tòa án hình sự tại thủ đô Male, đã tống trát bắt giữ ông và bộ trưởng quốc phòng của ông.

Hôm thứ Năm, cựu Tổng thống nói với các phóng viên tại nhà ông rằng ông hy vọng cộng đồng quốc tế sẽ đáp ứng mau chóng bởi vì chẳng bao lâu nữa ông sẽ bị tù.

Vợ và con gái của ông Nasheed đã chạy sang Sri Lanka. Nhưng nhà cựu lãnh đạo này nói rằng ông sẽ tranh đấu trong tiến trình xét xử và sẽ không rời khỏi Maldives bởi vì ông nói rằng nếu ông ra đi toàn bộ đất nước sẽ đổ nát.

Ông Nasheed, Tổng thống đầu tiên được bầu theo thể thức dân chủ tại nước này, nói rằng ông bị buộc phải rời bỏ chức vụ trong một cuộc đảo chánh và rằng Tổng thống mới Mohammed Waheed Hassan, trước đây là cựu Phó Tổng thống dưới quyền ông, phải từ chức ngay.

Ông nói rằng ông e là người kế nhiệm ông đã nhúng tay vào mưu toan đảo chánh và đã nắm lấy cơ hội để chiếm quyền. Ông khuyến nghị Bộ Tư Pháp điều tra về những người chịu trách nhiệm trong vụ lật đổ ông.

Tuy nhiên, Tổng thống Hassan đã phủ nhận những cáo buộc vừa kể và nói rằng ông đã không được chuẩn bị để nắm quyền kiểm soát đất nước. Ông cũng loan báo kế hoạch bổ nhiệm một nội các đoàn kết trong mấy ngày sắp tới

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG