Đường dẫn truy cập

Tổng thống Maldives từ chức sau vụ nổi loạn, biểu tình


Việc ông Nasheed từ chức hôm nay diễn ra sau khi những cảnh sát nổi loạn chiếm trụ sở đài truyền hình nhà nước ở thủ đô Male và phát đi lời kêu gọi ông từ chức
Việc ông Nasheed từ chức hôm nay diễn ra sau khi những cảnh sát nổi loạn chiếm trụ sở đài truyền hình nhà nước ở thủ đô Male và phát đi lời kêu gọi ông từ chức

Tổng thống Maldives Mohamed Nasheed đã từ chức sau nhiều tuần lễ diễn ra những cuộc biểu tình của phe đối lập liên quan đến quyết định của ông bắt giữ một thẩm phán cao cấp.

Việc ông Nasheed từ chức hôm nay diễn ra sau khi những cảnh sát nổi loạn chiếm trụ sở đài truyền hình nhà nước ở thủ đô Male và phát đi lời kêu gọi ông từ chức.

Trước đó, một nhóm cảnh sát viên đã tham gia vào một cuộc biểu tình phản đối và tấn công một cuộc tuần hành ở gần đó do các thành viên của đảng đương quyền tổ chức khiến các binh sĩ phải dùng tới hơi cay.

Theo lời tham vụ báo chí Zuhair thì trong một bài diễn văn được truyền hình, Ông Nasheed nói với quốc dân rằng ông không muốn sử dụng bạo lực để duy trì quyền lực của mình.

Theo dự kiến ông Nasheed sẽ giao quyền lại cho Phó Tổng thống Mohammed Waheed Hassan.

Chính phủ Maldives đã phải đối diện với 3 tuần lễ diễn ra những cuộc biểu tình ngày càng gia tăng sau khi ông Nasheed ra lệnh bắt giam một thẩm phán cao cấp vì các cáo buộc đã hành sử sai trái và thiên vị những nhân vật đối lập.

Phó Tổng thống, Tối cao pháp viện và Ủy ban Nhân quyền LHQ đều lên tiếng kêu gọi trả tự do cho vị thẩm phán.

Một phái đoàn LHQ đã sẵn sàng đến Maldives vào ngày thứ Năm để làm trung gian giải quyết cuộc khủng hoảng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG