Đường dẫn truy cập

Lực lượng thân chính phủ Yemen chiếm lại căn cứ quân sự quan trọng


Lực lượng thân chính phủ Yemen chiến đấu chống phe nổi dậy Houthi tại thành phố cản Aden, ngày 16/7/2015.
Lực lượng thân chính phủ Yemen chiến đấu chống phe nổi dậy Houthi tại thành phố cản Aden, ngày 16/7/2015.

Các lực lượng hậu thuẫn Tổng Thống Yemen Abdu Rabu Mansour Hadi đã chiếm lại một căn cứ quân sự quan trọng từ tay các phần tử nổi dậy Houthi hôm nay, giữa lúc họ tiếp tục một nỗ lực nhằm lật ngược chiến dịch tấn công của phe Houthi đã buộc ông Hadi phải chạy sang nước láng giềng vào hồi tháng Ba.

Các chiến binh thân chính phủ được sự yểm trợ của các cuộc không kích của một liên minh do Ả Rập Xê-út lãnh đạo, đã chiếm quyền kiểm soát căn cứ không quân Al-Anad nằm cách phố cảng Aden khoảng 60 km.

Căn cứ này là một địa điểm tình báo quan trọng mà các lực lượng Mỹ đã sử dụng trong chiến dịch tấn công bằng máy bay không người lái nhắm vào tổ chức al-Qaida trên bán đảo Ả rập có căn cứ hoạt động ở Yemen.

Với sự trợ giúp của các cuộc không kích do Ả Rập Xê-út dẫn đầu và các lô hàng vũ khí và xe cộ từ Ả Rập Xê-út và Liên hiệp các Tiểu vương quốc Ả Rập (Liên hiệp các Tiểu Vương quốc Ả Rập), các lực lượng thân chính phủ Yemen đã đạt được tiến bộ hồi gần đây, quan trọng nhất là chiếm lại quyền kiểm soát phố cảng Aden hồi tháng trước.

Nhóm Houthi vẫn kiểm soát nhiều khu vực rộng lớn của Yemen, kể cả thủ đô Sanaa, nơi họ chiếm cách đây gần một năm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG