Đường dẫn truy cập

Lotte muốn sang nhượng chuỗi siêu thị tại Trung Quốc


Pháo bông chào mừng ngày khai trương Lotte World Tower ở Seoul, Hàn quốc, ngày 2/4/2017.
Pháo bông chào mừng ngày khai trương Lotte World Tower ở Seoul, Hàn quốc, ngày 2/4/2017.

Công ty Lotte Shopping của Hàn Quốc đang tính tới việc bán lại chuỗi cửa hàng siêu thị tại Trung Quốc nếu những căng thẳng về chính trị giữa Seoul và Bắc Kinh tiếp tục kéo dài sang năm tới, một giới chức của tập đoàn bán lẻ này nói với Reuters ngày 11/9.

“Điều tự nhiên là chúng tôi nên có nhiều giải pháp khác nhau, nhưng chưa có thảo luận hay quyết định nào liên hệ đến những kế hoạch chi tiết,” giới chức này nói với điều kiện ẩn danh vì tính nhạy cảm của vấn đề.

Ông không cho biết chi tiết về những giải pháp nào đang được cứu xét.

Nhật báo Chosun Ilbo của Hàn Quốc ngày 9/9 trích lời một giới chức cao cấp của tập đoàn mẹ đứng hàng thứ 5 của Hàn Quốc loan tin là Lotte có kế hoạch bán khoảng 50 trong số 99 cửa hàng Lotte Mart tại Trung Quốc và giảm bớt lực lượng lao động Trung Quốc.

Trung Quốc đã làm áp lực lên các doanh nghiệp Hàn Quốc bằng cách tẩy chay, và cấm đoán kể từ khi Hàn Quốc hồi năm ngoái quyết định triển khai hệ thống phòng vệ phi đạn do Hoa Kỳ chế tạo THAAD để ngăn chặn Bắc Triều Tiên có vũ khí hạt nhân. Bắc Kinh nói ra-đa của hệ thống này có thể quét sâu vào lãnh thổ Trung Quốc.

Lotte nằm trong số những công ty chịu tác động mạnh nhất sau khi bán đất cho chính phủ Hàn Quốc để dùng cho hệ thống phòng thủ phi đạn THAAD.

Bảy mươi bốn cửa hàng trong số 99 cửa hàng Mart của Lotte tại Trung Quốc bị nhà cầm quyền đóng cửa vì bị cáo buộc vi phạm an toàn. 13 cửa hàng khác bị đóng cửa vì những điều kiện kinh doanh khó khăn.

Seoul triển khai thêm 4 bệ phóng THAAD vào ngày 6/9, vài ngày sau khi Bình Nhưỡng thử nghiệm hạt nhân lần thứ 6.

Cổ phần của Lotte Shopping tăng 0,7% trong phiên giao dịch sáng ngày 11/9.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG