Đường dẫn truy cập

Mỹ lại thử thành công hệ thống phòng thủ tên lửa


Một cuộc thử nghiệm hệ thống THAAD của Mỹ.
Một cuộc thử nghiệm hệ thống THAAD của Mỹ.

Hoa Kỳ tuyên bố đã bắn hạ một tên lửa đạn đạo tầm trung trong chương trình phòng thủ tên lửa nhằm bảo vệ đất nước trước các mối đe dọa tiềm tàng của những nước như Bắc Hàn và Iran.

Reuters đưa tin rằng vụ thử nghiệm được tiến hành trên Thái Bình Dương, trong bối cảnh căng thẳng gia tăng với Bình Nhưỡng, sau khi chính quyền này tuyên bố đã phóng thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa có khả năng đánh trúng toàn lục địa của Hoa Kỳ.

Vụ thử nghiệm hệ thống phòng thủ tối tân có tên viết tắt là THAAD được hoạch định từ lâu, trước cả vụ phóng mới nhất của Bắc Hàn, nhưng nó được tiến hành khi căng thẳng gia tăng với Bình Nhưỡng kể từ khi chính quyền cộng sản này lần đầu phóng tên lửa đạn đạo vào ngày 4/7.

Đích thân lãnh tụ Kim Jong Un giám sát vụ thử tên lửa đạn đạo mới nhất.
Đích thân lãnh tụ Kim Jong Un giám sát vụ thử tên lửa đạn đạo mới nhất.

Cơ quan Phòng thủ Mỹ (MDA) hôm 30/7 nói rằng Hoa Kỳ đã đánh chặn thành công các mục tiêu 15 lần bằng hệ thống THAAD, dù mục tiêu là tên lửa tầm trung, không phải loại tầm xa mà Bắc Hàn thử nghiệm.

Reuters dẫn thông cáo của giám đốc cơ quan này nói: “Ngoài việc đánh chặn thành công mục tiêu, các dữ liệu thu thập được sẽ cho phép MDA tăng cường hệ thống phòng thủ THAAD”.

​“Bắc Hàn vẫn là một mối đe dọa nguy cấp nhất đối với sự ổn định của khu vực”, chỉ huy lực lượng không quân Thái Bình Dương, tướng Terrence J. O'Shaughnessy, được Reuters trích lời nói trong thông cáo ra ngày 30/7.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG