Đường dẫn truy cập

Các lực lượng thân Gadhafi đẩy lùi phe nổi dậy khỏi thị trấn Bin Jawad


Những đám đông ủng hộ ông Gadhafi vẫy cờ, bấm còi xe hơi, và nổ súng lên trời.
Những đám đông ủng hộ ông Gadhafi vẫy cờ, bấm còi xe hơi, và nổ súng lên trời.

Các lực lượng trung thành với lãnh tụ Libya Moammar Gadhafi đã thực hiện các cuộc không kích, và tham gia các cuộc giao tranh ác liệt với các lực lượng nổi dậy đang tiếp tục tiến lên từ khu vực phía Đông Libya.

Các lực lượng chính phủ hôm nay đã đẩy lùi phe nổi dậy ra khỏi thị trấn Bin Jawad. Các hãng tin tường trình rằng các cuộc giao tranh đã gây nhiều tử vong.

Phe nổi dậy đang tiến về thị trấn Sirte, quê hương của ông Moammar Gadhafi, nằm cách Bin Jawad khoảng 160 km vè hướng Tây.

Các lực lượng thân Gadhafi duy trì quyền kiểm soát thị trấn Sirte, các cấp chỉ huy phe nổi dậy trước đó nói rằng các lực lượng trung thành với ông Gadhafi đang củng cố thị trấn này.

Phía Tây thị trấn Sirte, cách thủ đô Tripoli khoảng 200 km, các cư dân tại thị trấn Misrata, đang nằm dưới quyền kiểm soát của phe nổi dậy, nói với các hãng thông tấn qua điện thoại rằng pháo binh và xe tăng của chính quyền Libya đã phát động cuộc tấn công vào thành phố naỳ hôm nay. Hiện chưa rõ số thương vong do cuộc tấn công gây ra.

Trong khi đó tại Tripoli, người ta nghe nhiều tiếng súng trước hừng đông hôm nay và những tiếng súng vẫn tiếp tục trong ít nhất 2 tiếng đồng hồ.

Nguyên nhân gây ra tiếng súng vẫn chưa rõ rệt, tuy nhiên nhà chức trách Libya nói họ đang ăn mừng chiến thắng, sau khi dành lại quyền kiểm soát của các thành phố Misrata và Ras Lanuf từ tay phe nổi dậy.

Cư dân các thành phố này và các nhân chứng bác bỏ tuyên bố của chính phủ Libya, rằng họ đã chiếm quyền kiểm soát tại những nơi này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG