Đường dẫn truy cập

Ông Gadhafi vẫn giữ thái độ thách thức


Các chiếc quân xa tại một cơ sở hải quân Libya bị phá hủy sau cuộc pháo kích của lực lương liên minh vào Tripoli
Các chiếc quân xa tại một cơ sở hải quân Libya bị phá hủy sau cuộc pháo kích của lực lương liên minh vào Tripoli

Nhiều tiếng nổ và tiếng súng phòng không vẫn vang lên tại thủ đô Tripoli của Libya sáng sớm hôm nay, nhiều giờ sau khi lãnh tụ Libya Moammar Gadhafi cam kết sẽ đạt được thắng lợi trong cuộc chiến chống phe nổi dậy và các lực lượng quốc tế.

Trong lần xuất hiện đầu tiên trước công chúng từ một tuần nay, ông Gadhafi nói với các ủng hộ viên tại khu dinh thự của ông ở Tripoli, rằng đất nước Libya sẵn sàng chiến đấu, dù cuộc chiến có kéo dài hay kết thúc sớm.

Đài truyền hình Libya trình chiếu điều mà họ mô tả là một chương trình thu hình trực tiếp, cho thấy ông Gadhafi đang nói chuyện trước một đám đông.

Nhà lãnh đạo Libya lên án các cuộc tấn công quân sự quốc tế chống các lực lượng của ông, và mô tả các nỗ lực nhằm thi hành lệnh về một khu vực cấm bay trên không phận Libya, là một cuộc thánh chiến chống lại Hồi giáo.

Giữa lúc các lực lượng liên minh tiếp tục cuộc hành quân, các lực lượng thân Gadhafi leo thang các cuộc tấn công đánh vào các thị trấn do phe nổi dậy kiểm soát.

Trong vụ giao tranh mới nhất, các lực lượng trung thành với ông Moammar Gadhafi nhắm vào các thành phố Misrata và Zintan do phe nổi dậy kiểm soát, sử dụng xe tăng và đạn pháo, cùng các tay thiện xạ bắn sẻ.

Chỉ huy trưởng chiến thuật của lực lượng liên minh, Đô đốc Samuel Locklear thuộc quân đội Hoa Kỳ, hôm qua nói rằng các tin tình báo xác nhận rằng các lực lượng của ông Gadhafi đang tấn công thường dân ở Misrata, và như vậy, đang vi phạm nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc.

Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama đã yêu cầu các lực lượng thân chính phủ Gadhafi phải rút ra khỏi Misrata và một số thành phố khác.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG