Đường dẫn truy cập

Hy Lạp: Đặc sứ của Gadhafi muốn chấm dứt khủng hoảng


Quân nổi dậy Libya chiến đấu với lực lượng chính phủ gần thị trấn dầu hỏa chiến lược Brega
Quân nổi dậy Libya chiến đấu với lực lượng chính phủ gần thị trấn dầu hỏa chiến lược Brega

Các giới chức Hy Lạp cho hay một đặc sứ của ông Gadhafi đã nói với Thủ tướng Hy Lạp George Papandreou rằng nhà lãnh đạo Libya muốn kết thúc cuộc giao tranh trong nước ông.

Bộ trưởng Ngoại giao Hy Lạp Dimitris Droutsas hôm Chủ nhật nói rằng dường như nhà cầm quyền Libya "đang tìm một giải pháp" cho cuộc tranh chấp vũ trang với các lực lượng chống ông Gadhafi. Ông Droutsas đã nói như vậy sau khi quyền Ngoại trưởng Libya, ông Abdul-Ati al-Obeidi họp với ông Papandreou tại Athens.

Các cuộc thảo luận đã được tổ chức theo lời yêu cầu của thủ tướng Libya. Các giới chức Hy Lạp cho biết ông Obeidi nói với thủ tướng Hy Lạp rằng ông sẽ đi Malta và Thổ Nhĩ Kỳ trong lúc chính phủ Libya tìm một lối thoát cho cuộc khủng hoảng.

Tờ the New York Times loan tin con trai của ông Gadhafi, Seif el-Islam Gadhafi đã đề nghị một giải pháp cho cuộc xung đột theo đó cha của ông sẽ từ bỏ quyền bính để chuyển đổi sang môt chế dộ dân chủ lập hiến theo chỉ đạo của ông. Tờ báo, trưng dẫn một nhà ngoại giao có quan hệ mật thiết với chính phủ Libya, nói rằng dường như cả ông Gadhafi cha lẫn phe nổi dậy đều không sẵn sàng chấp nhận đề nghị của ông Gadhafi con, đề nghị từng được ông Gadhafi con nhiều năm nỗ lực kêu gọi thực hiện thay đổi như vậy.

Cả hai cha con ông Gadhafi đều không giữ một chức vụ chính thức nào tại Libya.

Trong khi đó, vào Chủ nhật, quân nổi dậy Libya và các lực lượng chính phủ tiếp tục đối đầu nhau gần thị trấn dầu hỏa chiến lược Brega.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG