Đường dẫn truy cập

Phe nổi dậy Libya cho biết thành phố Brega có rất nhiều mìn bẫy


Các chiến binh phe nổi dậy đang tiến về thị trấn Brega
Các chiến binh phe nổi dậy đang tiến về thị trấn Brega

Các giới chức của phe nổi dậy ở Libya cho hay các lực lượng của ông Moammar Gadhafi đã gài một số lượng rất lớn bom mìn xung quanh thành phố cảng chiến lược Brega, làm chậm lại những hoạt động của phe nổi dậy để chiếm thành phố này và giúp cho các binh sĩ trung thành với ông Gadhafi có cơ hội phá hoại những cơ sở dầu khí trọng yếu.

Một phát ngôn viên quân sự của phe nổi dậy hôm qua nói rằng khoảng 400.000 quả mìn đã được cài bên trong và xung quanh Brega.

Ông này cho biết lực lượng nổi dậy mà đa số là những người tình nguyện đang ra sức dọn dẹp mìn bẫy mà không có sự trợ giúp của các chuyên viên.

Binh sĩ của ông Gadhafi đã sử dụng nhiều phương pháp để ngăn chận cuộc tiến quân của phe nổi dậy vào thành phố Brega, kể cả việc đổ dầu vào giao thông hào rồi đốt cháy.

Ông Mahmoud Jibril, người đứng đầu hoạt động ngoại giao của phe nổi dậy, nói rằng các lực lượng chính phủ đã gắn chất nổ tại các giếng dầu để những địa điểm này có thể được cho nổ tung nếu họ mất quyền kiểm soát thành phố.

Ông Jibril nói rằng Brega giờ đây là một bãi mìn lớn và một số cơ sở dầu khí và giếng dầu đang có đầy chất nổ.

Trong khi đó, phe nổi dậy cho hay họ đã bắt được một viên chỉ huy cao cấp của chính phủ trong cuộc giao tranh gần thành phố Zlitan ở miền tây.

Các lãnh tụ nổi dậy nói rằng Đại tướng Abdul Nabih Zayid bị bắt khuya thứ tư sau khi các chiến binh của phe nổi dậy tiến chiếm bộ chỉ huy của ông ở ngoại ô Zlitan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG