Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Libya: Không thảo luận về sự ra đi của ông Gadhafi


Thủ tướng Libya Al-Baghdadi al-Mahmoudi
Thủ tướng Libya Al-Baghdadi al-Mahmoudi

Thủ tướng Libya nói việc ra đi của nhà lãnh đạo Moammar Gadhafi không là đề tài để thảo luận.

Ông Al-Baghdadi al-Mahmoudi hôm thứ Ba cũng nói sẽ không có chuyện đối thoại về cuộc khủng hoảng chính trị tại Libya chừng nào mà hành động xâm lược của NATO chấm dứt.

Ông đưa ra lời bình luận này sau khi nói chuyện với đặc sứ Liên Hiệp Quốc Abdul Elah al-Khatib, là người đã gặp phe đối lập Libya vào hôm thứ hai tại Benghazi.

Tại Brussels, một nữ phát ngôn viên NATO nói lực lượng đồng minh tiếp tục những hoạt động quân sự tại Libya cho tới chừng nào còn cần thiết và nhà lãnh đạo Libya Gadhafi không thể “ngồi chờ để NATO chấm dứt oanh tạc.” Bà Carmen Romero nói NATO sẽ tiếp tục các cuộc không kích chừng nào mà các lực lựơng thân Gadhafi vẫn tấn công hay đe dọa thường dân.

Cũng trong cuộc họp báo này. một Phát ngôn viên quân sự NATO nói lực lượng Gadhafi đang tăng cường việc sử dụng những cơ sở dân sự như những nhà máy chế biến thực phẩm và nhà kho để thực hiện những cuộc tấn công .

Đại tá Roland Lavoie nói việc chính phủ sử dụng những cơ sở này đã biến chúng thành những cơ sở quân sự nên có thể trở thành những mục tiêu chính đáng của NATO.

Hôm thứ Hai, chính phủ Libya cáo buộc NATO oanh kích một bệnh viện gần Tripoli khiến 7 người thiệt mạng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG