Đường dẫn truy cập

Giao tranh bùng ra ở thủ đô của Libya, 3 người chết


Giao tranh bùng ra ở thủ đô của Libya, 3 người chết
Giao tranh bùng ra ở thủ đô của Libya, 3 người chết

Thủ đô của Libya đã xảy ra vụ giao tranh lớn đầu tiên trong vòng hai tháng, trong đó các chiến binh trung thành với cựu lãnh tụ Moammar Gadhafi đã bắn nhau với binh sĩ của chính phủ lâm thời sau một cuộc mít ting.

Bạo động hôm thứ Sáu bùng ra khi khoảng 50 người ủng hộ ông Gadhafi tìm cách thực hiện một cuộc mít ting tại một khu xóm có nhiều người ủng hộ ông.

Các giới chức cho biết ít nhất 2 người ủng hộ ông Gadhafi và một chiến binh của Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia NTC bị thiệt mạng và vài người khác bị thương.

Đây là vụ đụng độ lớn đầu tiên ở Tripoli kể từ khi chiến binh NTC chiếm thành phố này hồi tháng 8. Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết 14 người trong toán nhân viên 50 người đã đến Libya để giúp NTC tìm kiếm những phi đạn địa đối không bị mất trong những vụ đụng độ với phe Gadhafi. Các giới chức nói rằng số vũ khí này tạo ra một mối rủi ro lớn về an ninh.

Trong một diễn tiến khác, chiến binh NTC đã phát động một cuộc phản công kịch liệt ở Sirte, thành phố quê nhà của ông Gadhafi và là một trong vài cứ địa còn sót lại của những người ủng hộ ông.

Chiến binh NTC hôm qua cho biết các lực lượng thân Gadhafi bị vây hãm trong một khu vực rộng 2 kilomét vuông. Trước đó trong tuần này, phe chính phủ đã có nhiều chiến công ở thành phố này. Họ chiếm được bộ chỉ huy cảnh sát, và nắm quyền kiểm soát bệnh viện chính và trung tâm hộïi nghị mà phe Gadhafi dùng làm căn cứ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG