Đường dẫn truy cập

Binh sĩ NTC, lực lượng thân ông Gadhafi giao tranh trong thủ đô Libya


Chiến binh của NTC giao tranh với lực lượng thân ông Gadhafi ở Sirte
Chiến binh của NTC giao tranh với lực lượng thân ông Gadhafi ở Sirte

Súng nổ dữ dội tại thủ đô Tripoli của Libya trong vùng từng là trung tâm hậu thuẫn cho các phần tử trung thành với cựu lãnh đạo Moammar Gadhafi.

Tin hôm nay cho biết chạm súng nổ ra giữa các ủng hộ viên của chính phủ lâm thời với lực lượng trung thành với ông Gadhafi tập họp ở Tripoli.

Trong khi đó, các binh sĩ trong Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia NTC đang tập họp lại lực lượng trong nỗ lực cuối cùng nhằm chiếm quyền kiểm soát thành phố quê nhà của cựu lãnh đạo Libya, ông Moammar Gadhafi, tại Sirte, một trong những cứ địa ít ỏi còn lại cho các ủng hộ viên của ông này.

Hôm nay, Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia cho hay lực lượng thân Gadhafi đang bị dồn vào một khu vực chừng 2 cây số vuông. Hôm qua, lực lượng NTC phải rút lui tại một phần của thị trấn duyên hải Sirte sau khi bị nã trọng pháo từ các ủng hộ viên cảu ông Gadhafi được trang bị võ trang kỹ lưỡng.

Trước đó trong tuần, các binh sĩ NTC đã đạt được các bước tiến quan trọng trong thị trấn Sirte. Họ đang chiếm giữ trụ sở cảnh sát địa phương, chiếm quyền kiểm soát bệnh viện chính và trung tâm hội nghị mà các tay súng trung thành với Gadhafi dùng làm căn cứ hoạt động.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG