Đường dẫn truy cập

Giao tranh tiếp diễn ở miền tây Libya


Phiến quân Libya trang bị với súng phóng lựu. Phía trên là biểu ngữ với dòng chữ 'Bắn tỉa, nguy hiểm' tại lối vào thành phố Ajdabiya, ngày 23/4/2011
Phiến quân Libya trang bị với súng phóng lựu. Phía trên là biểu ngữ với dòng chữ 'Bắn tỉa, nguy hiểm' tại lối vào thành phố Ajdabiya, ngày 23/4/2011

Các lực lượng trung thành với nhà lãnh đạo Libya Moammar Gadhafi đã gia tăng các cuộc oanh kích tại thị trấn Berber ở Rặng núi miền tây Libya trong khi giao tranh với quân nổi dậy tại thành phố bị vây hãm là Misrata.

Các cuộc giao tranh ngày hôm nay diễn ra giữa lúc các nỗ lực ngoại giao có tính chất rời rạc chưa chặn đứng được vụ xung đột.

Nga cho biết họ sẽ không ủng hộ một nghị quyết mới của Hội đồng Bảo an về Libya, mà họ cho là có thể làm leo thang cuộc xung đột.

Các nhà ngoại giao LHQ chưa có quyết định về các hành động tiếp theo.

Hãng tin Interfax trích lời Ngoại trưởng Sergei Lavrov nói rằng Moscow sẽ không thể ủng hộ bất kỳ một nghị quyết nào có thể dẫn tới tình trạng leo thang cuộc nội chiến theo bất kỳ hình thức nào, bao gồm cả can thiệp từ bên ngoài.

Tháng trước, Nga bỏ phiếu trắng trong cuộc bỏ phiếu chuẩn thuận nghị quyết cho phép lực lượng liên quân bảo vệ thường dân ở Libya bằng cách thi hành vùng cấm bay ở nước này.

Bình luận của Nga được đưa ra sau khi Italy đồng ý tham gia với NATO trong việc sử dụng vũ lực chống lại Libya.

Thủ tướng Italia Silvo Berlusconi nói tại một cuộc họp báo ngày hôm nay với Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy rằng sự tham gia của Italia chỉ giới hạn trong việc giúp tấn công các mục tiêu quân sự.

Hôm qua, truyền hình nhà nước Libya nói rằng các chiến đấu cơ NATO đã đánh bom các mục tiêu dân sự và quân sự ở thủ đô Tripoli cũng như tại Bir al-Ghanam, cách thủ đô Tripoli khoảng 100 km về phía tây nam.

Một trong các vụ oanh kích đã phá hủy một tòa nhà tại khu nhà nơi nhà lãnh đạo kỳ cựu Moammar Gadhafi cư ngụ.

NATO cho biết họ nhắm mục tiêu vào trụ sở liên lạc, vốn được sử dụng để phối hợp các vụ tấn công nhắm vào thường dân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG