Đường dẫn truy cập

Các nhà làm luật Mỹ: Tăng áp lực với Gadhafi, khuyến khích đối lập Syria


Từ trái: Thượng nghị sỹ John McCain, Thượng nghị sỹ Lindsey Graham và nghị sỹ độc lập Joe Lieberman
Từ trái: Thượng nghị sỹ John McCain, Thượng nghị sỹ Lindsey Graham và nghị sỹ độc lập Joe Lieberman

Một số các nhà làm luật hàng đầu của Hoa Kỳ đang đòi tăng áp lực với nhà lãnh đạo Gadhafi của Libya để ông ta phải ra đi.

Thượng nghị sỹ Cộng Hòa Lindsey Graham hôm Chủ nhật nói trên đài truyền hình Hoa Kỳ rằng phương cách để chấm dứt xung đột tại Libya là "đập nát đầu rắn," bằng cách oanh tạc váo các lực lượng ủng hộ ông Gadhafi tại Tripoli.

Thượng nghị sỹ Cộng Hòa John McCain và nghị sỹ độc lập Joe Lieberman đã xuất hiện trong cùng một chương trình. Tất cả ba nhà làm luật đều là thành viên của Ủy Ban Quân Vụ Thượng Viện.

Thượng nghị sỹ McCain, đã đến thăm thành phố Benghazi của Libya tuần trước, nói rằng Hoa Kỳ nên nhận lãnh lại vai trò lãnh đạo trong liên minh NATO trong vấn đề Libya. Thượng nghị sỹ Lieberman đồng ý và nói thêm rằng mỗi khi liên minh lui một bước, hành động này gửi đi một tín hiệu đến cho ông Gadhafi rằng ông ta "có thể sống còn."

Một nhóm các nhà làm luật khác thẳng thắn lên tiếng hôm Chủ nhật về vấn đề Syria, với các thành viên của cả hai đảng đều hối thúc hỗ trợ nhiều hơn cho phe đối lập đang can dự vào cuộc tranh chấp.

Thượng nghị sỹ Mark Kirk thuộc đảng Cộng Hòa nói trên đài CBS rằng Hoa Kỳ nên sử dụng sức nặng ngoại giao để phá hủy chế độ độc tài ở Syria. Ông tin là chế độ độc tài ông Bashar al-Assad đang "dần dần cáo chung."

Thượng nghị sỹ Dân Chủ Richard Blumenthal nói rằng phong trào đối lập tại Syria cần được khuyến khích. Ông và Thượng nghị sỹ Kirk đồng ý rằng Hoa Kỳ không nên gửi binh sỹ đến quốc gia này.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG