Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Liberia hứa mời các đối thủ tham gia chính quyền


Tổng thống Liberia Ellen Johnson Sirleaf
Tổng thống Liberia Ellen Johnson Sirleaf

Tổng Thống Liberia vừa tái đắc cử, bà Ellen Johnson Sirleaf, hứa sẽ tìm cách đoàn kết quốc gia bằng cách mời các đối thủ của bà tham gia trong chính quyền mới do bà lãnh đạo.

Đêm hôm qua, Tổng Thống Sirleaf tuyên bố ý định sẽ mời gọi tất cả người dân Liberia thuộc mọi đảng phái chính trị, và bảo đảm họ được dự phần trong tương lai của đất nước, kể cả các thành viên của phe đối lập, Nghị Hội vì Thay đổi Dân Chủ, gọi tắt là CDC.

Theo các kết quả vào lúc phiếu đã đếm gần hết, bà Sirleaf đoạt được hơn 90% số phiếu bầu trong cuộc bầu cử hôm thứ Ba.

Các giới chức bầu cử dự tính công bố kết quả chung cuộc trong ngày hôm nay.

Thủ lãnh Đảng CDC, ông Winston Tubman, tẩy chay cuộc bầu cử bổ túc sau khi tố cáo là cuộc bầu cử đó có gian lận, theo hướng thuận lợi cho Tổng Thống Sirleaf. Ông Tubman tuyên bố sẽ không chấp nhận các kết quả bầu cử.

Giới quan sát bầu cử từ Trung tâm Carter hôm qua nói rằng cuộc bầu cử vòng nhì là một cuộc bầu cử đáng tin cậy, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế của các cuộc bầu cử dân chủ.

Tổ chức giám sát bầu cử có trụ sở ở Hoa Ky này nói rằng nền dân chủ của Liberia hãy còn phải đối đầu với nhiều thách thức quan trọng. Nhưng Trung tâm Carter bác bỏ những lời than phiền của ông Tubman rằng tiến trình bầu cử có nhiều sai phạm trầm trọng là vô căn cứ.

Tổng Thống Sirleaf cho biết bà sẽ lên tiếng trước quốc dân sau khi các kết quả bầu cử chung cuộc được công bố vào chiều tối hôm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG