Đường dẫn truy cập

LHQ: chiến tranh Yemen đã giết chết 10.000 người


Trẻ em chơi đùa giữa những đống đổ nát của một ngôi nhà bị phá hủy vì 1 cuộc không kích do Ả Rập Xê-út lãnh đạo, ở Sana'a, Yemen, 8/9/2015.
Trẻ em chơi đùa giữa những đống đổ nát của một ngôi nhà bị phá hủy vì 1 cuộc không kích do Ả Rập Xê-út lãnh đạo, ở Sana'a, Yemen, 8/9/2015.

Liên Hiệp Quốc hôm nay tăng đáng kể số liệu ước tính số người chết ở Yemen trong 18 tháng qua lên tới 10.000 người giữa lúc giao tranh tiếp diễn tại nước này, đẩy hàng triệu người dân vào tình trạng cần được trợ giúp nhân đạo.

Phối hợp viên các hoạt động nhân đạo của Liên Hiệp Quốc Jamie McGlodrick nói với các nhà báo rằng con số này có thể còn cao hơn thế nữa.

Trước đó, các giới chức Liên Hiệp Quốc nói rằng có ít nhất 6000 người tử vong trong cuộc xung đột giữa phe nổi dậy Houthi được Iran hậu thuẫn và chính phủ của Tổng thống Yemen Abdu Rabu Mansour Hadi.

Thêm vào cuộc nội chiến bao gồm một chiến dịch không kích do Ả Rập Xê-út lãnh đạo để hậu thuẫn chính quyền Tổng thống Hadi, Yemen còn phải đương đầu với các cuộc tấn công của các phần tử chủ chiến, kể cả một vụ đánh bom hôm qua tại phố cảng Aden ở miền Nam Yemen.

Nhà chức trách nói ít nhất 54 tân binh đã bị sát hại tại một trung tâm quân đội thân chính phủ trong một cuộc tấn công nghi là do một kẻ đánh bom tự sát Nhà nước Hồi giáo thực hiện.

Pháp tấn xã dẫn các nguồn tin y tế, nói con số tử vong do vụ tấn công gây ra là 71 ca.

Những người chứng kiến nói kẻ đánh bom đã lẻn vào một khu huấn luyện có cổng gác bằng cách theo sau một xe tải chở thực phẩm ăn sáng cho các tân binh.

Không lâu sau vụ nổ, Nhà nước Hồi giáo ra tuyên bố qua sóng phát thanh của Amaq, hãng tin của họ, và nhận trách nhiệm về vụ tấn công này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG