Đường dẫn truy cập

LHQ lên án vụ không kích chết chóc ở Yemen


Khói đen bốc lên từ một nhà máy chế biến thực phẩm sau cuộc không kích của liên minh do Ả rập Xê-út dẫn đầu tại Sanaa, Yemen, ngày 9/8/2016.
Khói đen bốc lên từ một nhà máy chế biến thực phẩm sau cuộc không kích của liên minh do Ả rập Xê-út dẫn đầu tại Sanaa, Yemen, ngày 9/8/2016.

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon đã lên án vụ tấn công của liên minh do Ả rập Xê-út dẫn đầu tại Yemen làm thiệt mạng 10 người hôm thứ Bảy, 13/8.

Phát ngôn viên của ông Ban nói trong một tuyên bố rằng: “Tổng thư ký ghi nhận tình cảnh mà thường dân, kể cả trẻ em, liên tục chịu đựng tác động của các hoạt động quân sự và giao tranh gia tăng tại Yemen”, và kêu gọi một cuộc điều tra nhanh chóng vụ việc.

Nhóm viện trợ Bác sĩ Không biên giới cho biết vụ không kích ở Haydan đã đánh trúng một trường học và làm bị thương 28 người khác, và tất cả các nạn nhân đều trong độ tuổi từ 8 đến 15. Tổ chức này kêu gọi các bên tham chiến ở Yemen hãy “có các biện pháp tốt hơn để bảo vệ thường dân”.

Liên minh Ả rập bắt đầu chiến dịch không kích hồi tháng Ba năm 2015 nhằm hỗ trợ cho Tổng thống Yemen Abdu Rabu Mansour Hadi. Chính phủ của ông này đã bị phiến quân Houthi đẩy ra khỏi thủ đô.

Các nhóm nhân quyền đổ lỗi cho cả hai phía trong cuộc xung đột bạo lực, đặc biệt là thất bại trong việc bảo vệ thường dân. Các nỗ lực hòa bình do Liên Hiệp Quốc dẫn đầu nhằm chấm dứt giao tranh đều bị thất bại.

Một phát ngôn viên của liên minh nói với hãng thông tấn Pháp hôm 14/8 rằng các cuộc không kích là nhắm vào một trại huấn luyện của phiến quân Houthi, và chính phủ Yemen đã xác nhận không có trường học nào trong khu vực này.

Lệnh ngừng bắn mới có hiệu lực tại Yemen
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:04 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG