Đường dẫn truy cập

TT Libăng bổ nhiệm ứng cử viên được Hezbollah hậu thuẫn làm Thủ tướng


Ứng cử viên được tổ chức Hezbollah hậu thuẫn, ông Najib Mikati, được bổ nhiệm làm Thủ tướng, 25/1/2011
Ứng cử viên được tổ chức Hezbollah hậu thuẫn, ông Najib Mikati, được bổ nhiệm làm Thủ tướng, 25/1/2011

Tổng thống Libăng hôm thứ Ba đã bổ nhiệm ứng cử viên được tổ chức Hezbollah hậu thuẫn là ông Najib Mikati làm Thủ tướng vào lúc xảy ra các vụ bạo động ở nhiều thành phố.

Ông Mikati nói với các phóng viên ông sẽ mưu tìm những thành phần quyền lợi chính trị khác nhau khi ông giúp hình thành một chính phủ. Ông thúc đẩy tất cả các đảng phái chính trị trong nước tham gia vào tân chính phủ. Ông nói thêm việc bổ nhiệm ông không có nghĩa là chỉ dấu chiến thắng phe này đối với phe kia.

Hàng ngàn ủng hộ viên của cựu Thủ tướng Saad Hariri giận dữ đổ ra đường phố tại nhiều thành phố hôm thứ Ba hô to những khẩu hiệu trung thành với cựu Thủ tướng. Một số người biểu tình nói sẽ không để cho Libăng đi theo con đường của Iran, ám chỉ đến sự ủng hộ của Iran cho phe Hezbollah.

Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton nói Hoa Kỳ hy vọng được thấy Libăng có một chính phủ phục vụ quyền lợi của người dân và giữ vững độc lập và chủ quyền của Libăng. Bà cũng nói một nước Libăng dưới quyền kiểm soát của Hezbollah sẽ có ảnh hưởng rõ ràng đến mối quan hệ song phương với Hoa Kỳ.

Lãnh tụ Hezbollah Hassan Nasrallah kêu gọi hợp tác với tân chính phủ trong một bài diễn văn hôm thứ Ba đánh dấu một ngày lễ tôn giáo của người Shia.

Cả hai ông Hariri và Mikati đều kêu gọi dân chúng giữ bình tĩnh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG