Đường dẫn truy cập

Lễ tưởng niệm nạn nhân chuyến bay Germanwings


Giáo đường Cologne cử hành lễ tưởng niệm 150 nạn nhân trên chuyến bay của hãng Germanwings bị rơi lâm nạn trên dãy núi Alps, 17/4/15
Giáo đường Cologne cử hành lễ tưởng niệm 150 nạn nhân trên chuyến bay của hãng Germanwings bị rơi lâm nạn trên dãy núi Alps, 17/4/15

Hàng trăm người đã tụ tập tại Thánh Đường Cologne ở bên Đức để dự lễ tưởng niệm 150 người đã chết trong tai nạn rớt máy bay của hãng hàng không Germanwings trên dãy núi Alps hồi tháng trước.

Hai chức sắc tôn giáo chủ trì buổi lễ gồm một người theo Công giáo, là Đức Tổng Giám mục chánh xứ tại ngôi giáo đường- và một mục sư Tin Lành. Buổi lễ có sự tham dự của Thủ tướng Đức Angela Merkel, Tổng thống Đức Joachim Gauck, và các giới chức Pháp và Tây Ban Nha. Nhân viên của hãng hàng không Germanwings và công ty mẹ là Lufthansa, cũng có mặt.

Cờ rũ được treo trên khắp nước để tưởng niệm những nạn nhân trong tai nạn này.

Người ta tin rằng viên phi công phụ là Andreas Lubitz, đã cố tình đâm chiếc máy bay vào dãy núi Alps bên Pháp hôm 24 tháng 3, trong khi chỉ có một mình anh ta trong buồng lái. Tất cả 150 người trên chuyến bay đang trực chỉ Barcelona sau khi khởi hành từ thành phố Dusseldorf của Đức, được cho là đã chết.

Trong lễ tưởng niệm hôm thứ Sáu, 150 ngọn nến đã được thắp sáng, tượng trưng cho mỗi nạn nhân đã chết trong tai nạn này, kể cả phi công Lubitz.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG