Đường dẫn truy cập

Công tố viên: Phi công phụ máy bay Germanwings lên mạng tìm thông tin về tự sát


Một nhân viên cứu nạn Pháp đang xem xác chiếc máy bay Airbus A320 của hãng Germanwings tại địa điểm lâm nạn gần Seyne-les-Alpes, Pháp, 29/3/15
Một nhân viên cứu nạn Pháp đang xem xác chiếc máy bay Airbus A320 của hãng Germanwings tại địa điểm lâm nạn gần Seyne-les-Alpes, Pháp, 29/3/15

Các công tố viên Đức hôm thứ Năm cho biết rằng viên phi công phụ bị tình nghi cố tình đâm chiếc máy bay của hãng hàng không Germanwings vào dãy núi Alps ở Pháp đã lên mạng tìm kiếm thông tin về tự sát cũng như về an ninh cửa buồng lái vài ngày trước vụ đâm máy bay.

Trong một thông cáo, các công tố viên nói rằng họ đã tìm thấy thông tin trên máy tính bảng tại căn hộ của Andreas Lubitz, 27 tuổi, ở Dusseldorf, Đức. Họ cho biết lịch sử trình duyệt web của anh ta đã không bị xóa đi và những từ tìm kiếm được truy về khoảng thời gian từ ngày 16 tới ngày 23 tháng 3, tức là một ngày trước khi anh ta đâm máy bay xuống sườn núi trong khu vực hẻo lánh ở đông nam nước Pháp, khiến anh ta cùng 149 người trên máy bay tử vong.

Các công tố viên cho biết ít nhất có một ngày, Lubitz đã tìm kiếm vài phút đồng hồ về cửa buồng lái máy bay và những biện pháp đề phòng an ninh của loại cửa này.

Các nhà điều tra nói rằng Lubitz đã khóa không cho phi công chính vào lại buồng lái sau khi ông ta ra ngoài dùng nhà vệ sinh, một giờ sau khi chiếc máy bay Germanwings rời Barcelona của Tây Ban Nha bay tới Dusseldorf. Họ nói sau đó Lubitz đã để cho chiếc Airbus A320 từ từ hạ độ cao trong khi phớt lờ phi công chính cuống cuồng đòi anh ta mở cửa buồng lái. Tiếng của phi công chính được nghe thấy trong thiết bị ghi âm buồng lái máy bay được tìm thấy chỉ vài giờ sau tai nạn.

Trong khi đó, các nhân viên tìm kiếm tại hiện trường hôm thứ Năm cho biết đã tìm thấy hộp đen thứ hai, là thiết bị ghi lại dữ liệu kỹ thuật trọng yếu của chuyến bay từ gần như mọi khí cụ trên máy bay. Nó có thể hé lộ những manh mối về những phút cuối cùng của chuyến bay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG