Đường dẫn truy cập

'Bắc Kinh không che chở cho kẻ tấn công tàu chiến Nam Triều Tiên'


Thủ tướng Ôn Gia Bảo của Trung Quốc nói rằng chính phủ Bắc Kinh sẽ không ngăn cản công lý trong vụ tấn công tàu chiến của Nam Triều Tiên làm nhiều người thiệt mạng.

Theo lời một người phát ngôn của Tổng thống Nam Triều Tiên Lee Myung-bak, thì Thủ tướng Trung Quốc đưa ra tuyên bố này trong cuộc họp với Tổng thống Lee ngày hôm nay tại Seoul.

Nam Triều Tiên cáo buộc Bắc Triều Tiên đã cố tình đánh đắm chiến hạm Cheonan vào ngày 26 tháng 3, khiến 46 thủy thủ Nam Triều Tiên thiệt mạng.

Ông Ôn Gia Bảo được trích lời nói rằng Bắc Kinh sẽ đưa ra quyết định sau cùng một cách "vô tư và công bằng" một khi xem xét xong các kết quả của nhóm điều tra quốc tế về vụ đắm tàu này.

Nhà lãnh đạo Trung Quốc đã đến Seoul sáng hôm nay để hội đàm trực tiếp riêng với Tổng thống Lee.

Ngày mai hai nhà lãnh đạo sẽ đến đảo du lịch Jeju để dự Hội nghị Thượng đỉnh 3 bên với Thủ tướng Nhật Bản Yukio Hatoyama.

Trong một diễn biến khác, Bình Nhưỡng tuyên bố có thể không cho người Nam Triều Tiên ra vào khu công nghiệp liên doanh Kaesong.

Người phát ngôn Lee Jong-joo của Bộ Thống Nhất Nam Triều Tiên nói rằng Seoul sẽ không dung thứ cho bất cứ hành động nào ảnh hưởng đến công dân của họ ở khu công nghiệp Kaesong.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG