Đường dẫn truy cập

Nhà ngoại giao hàng đầu Trung Quốc gặp lãnh đạo Bắc Triều Tiên


Ông Đái Bỉnh Quốc và ông Kim Jong Il trong cuộc gặp tại Bắc Triều Tiên
Ông Đái Bỉnh Quốc và ông Kim Jong Il trong cuộc gặp tại Bắc Triều Tiên

Truyền thông chính thức của nhà nước Trung Quốc cho hay nhà ngoại giao hàng đầu của nước họ đã có cuộc trao đổi “thẳng thắn và có chiều sâu” với lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Il.

Tường trình ngày hôm nay của Tân Hoa Xã được loan tải giữa lúc Trung Quốc ngày càng phải chịu áp lực gia tăng trong việc kiềm chế đồng minh Bắc Triều Tiên của họ. Tham mưu trưởng quân đội Hoa Kỳ Mike Mullen đã một lần nữa đưa ra thông điệp ngày hôm nay ở Tokyo, nơi ông hối thúc Nhật Bản tham gia cùng Hoa Kỳ và Nam Triều Tiên trong việc đối phó với bất cứ một hành động hung hăng nào từ Bắc Triều Tiên trong tương lai.

Tuy nhiên, trong một bản tin ngắn từ thủ đô của Bắc Triều Tiên, Tân Hoa Xã, cho hay ông Kim và Ủy viên Quốc vụ viện Trung Quốc Đái Bỉnh Quốc “đã đạt được sự đồng thuận về quan hệ song phương và về tình hình trên bán đảo Triều Tiên.”

Vài giờ trước đó, Đô đốc Mike Mullen của Hoa Kỳ nói rằng Trung Quốc phải hành động nhiều hơn nữa để hướng Bắc Triều Tiên ra khỏi mối đe doạ chiến tranh ngày càng tăng cao.

Cả Bắc và Nam Triều Tiên đã đe doạn lẫn nhau và đã tiến hành các cuộc diễn tập pháo binh kể từ khi lực lượng Bắc Triều Tiên nã pháo vào một hòn đảo của Nam Triều Tiên hồi tháng trước, làm 4 người thiệt mạng. Một cuộc tập trận kéo dài 5 ngày của Nam Triều Tiên sẽ kết thúc vào ngày mai.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG