Đường dẫn truy cập

Mỹ-Nam Triều Tiên dự định tập trận chung


Kể từ sau vụ tấn công, Nam Triều Tiên đã tiến hành thêm các cuộc tập trận trên hòn đảo nhưng chưa có sự tham gia của Hoa Kỳ
Kể từ sau vụ tấn công, Nam Triều Tiên đã tiến hành thêm các cuộc tập trận trên hòn đảo nhưng chưa có sự tham gia của Hoa Kỳ

Quân đội Hoa Kỳ loan báo sẽ tiến hành thêm các buổi huấn luyện phối hợp tại khu vực biên giới biển căng thẳng ở Nam Triều Tiên, bao gồm khả năng thực hiện các cuộc thao diễn chung lần đầu tiên giữa lực lượng thủy quân lục chiến của hai nước.

Một phát ngôn nhân quân đội Mỹ nói với đài VOA rằng cuộc tập trận mang tính chất phòng thủ sẽ diễn ra vào thời điểm mà đôi bên lựa chọn.

Người phát ngôn không bình luận trực tiếp về tin nói rằng các buổi diễn tập sẽ được tổ chức tại nhóm đảo, nơi có 4 công dân Nam Triều Tiên thiệt mạng trong vụ tấn công pháo kích của Bắc Triều Tiên vào tháng 11 năm ngoái.

Nhưng ông nói các cuộc tập trận này nằm trong khuôn khổ một chương trình nhằm tăng cường các khả năng của liên minh tại khu vực ông gọi là quần đảo Tây Bắc và những nơi khác ở Nam Triều Tiên.

Bắc Triều Tiên lâu nay tranh chấp lãnh hải xung quanh các quần đảo này.

Vụ tấn công hồi tháng 11 đáp lại cuộc tập trận bắn đạn pháo trên một trong các hòn đảo này là Yeonpyeong, qua đó, miền Bắc tố cáo miền Nam nổ súng vào vùng biển của mình.

Kể từ lúc đó, Nam Triều Tiên đã tiến hành thêm các cuộc tập trận trên hòn đảo nhưng chưa có sự tham gia của Hoa Kỳ.

Bắc Triều Tiên đã đe dọa sẽ có phản ứng mạnh tay đối với một trong những cuộc tập trận kiểu này hồi tháng 12 năm ngoái nhưng đã lùi bước nhân chuyến thăm của nhà ngoại giao Mỹ trước đây, ông Bill Richardson, tới Bình Nhưỡng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG