Đường dẫn truy cập

Kinh tế Mỹ được dự kiến sẽ tăng trưởng


Kinh tế Mỹ được dự kiến sẽ tăng trưởng
Kinh tế Mỹ được dự kiến sẽ tăng trưởng
Những cuộc khảo sát kinh tế mới cho thấy kinh tế Mỹ nhìn chung đang cải thiện mặc dù số người khai thất nghiệp tăng nhẹ trong tuần qua.

Báo cáo hôm thứ Năm của Bộ Lao động cho biết số người Mỹ đăng ký bảo hiểm thất nghiệp tăng 8.000 người lên mức 312.000 tổng số người toàn quốc. Nhưng con số này vẫn gần mức thấp nhất trong 7 năm qua.

Hai cuộc khảo sát mới cho thấy thị trường việc làm của Mỹ sẽ tiếp tục cải thiện trong vài tháng tới.

Một nghiên cứu của Hiệp hội Kế toán viên Công chứng Hoa Kỳ, AICPA, cho thấy phần lớn các lãnh đạo doanh nghiệp lần đầu tiên lạc quan về nền kinh tế kể từ khi cuộc suy thoái vừa qua.

Trong một cuộc phỏng vấn, ông Jim Blake, một thành viên chủ chốt của AICPA, nói sự suy giảm khủng hoảng kinh tế có phần chắc sẽ củng cố thị trường việc làm và nền kinh tế nói chung.

Những người tham gia nghiên cứu cho rằng kinh tế Mỹ cải thiện sẽ khiến ngân hàng trung ương bắt đầu tăng lãi suất vào năm tới.

Báo cáo tỉ lệ thất nghiệp của Mỹ được nhiều người theo sát này sẽ được công bố vào thứ Sáu. Các nhà kinh tế mà hãng tin Bloomberg khảo sát dự đoán tỉ lệ thất nghiệp sẽ nhích lên 0,1% lên mức 6,4%.

Các chuyên gia cho rằng tỉ lệ thất nghiệp tăng lên là hậu quả trớ trêu của nền kinh tế đang cải thiện, khiến người thất nghiệp tiếp tục tìm kiếm việc làm. Một số người lao động nản chí ngưng tìm kiếm khi họ cho rằng không có công ăn việc làm nào cho họ. Tỉ lệ thất nghiệp chính thức của Mỹ chỉ xem người lao động là thất nghiệp nếu họ tích cực tìm kiếm vi

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG