Đường dẫn truy cập

Kinh tế Mỹ co cụm 1% trong 3 tháng đầu năm nay


Công nhân hãng điện thoại Motorola làm việc tại nhà máy ở Fort Worth, Texas
Công nhân hãng điện thoại Motorola làm việc tại nhà máy ở Fort Worth, Texas
Chính phủ Mỹ cho biết kinh tế Mỹ bị co cụm trong 3 tháng đầu năm, và tình hình tệ hơn dự đoán vì trải qua một mùa đông khắc nghiệt bất thường.

Hôm nay chính phủ cho biết nền kinh tế lớn nhất thế giới này bị co cụm 1% trong khoảng thời gian từ tháng giêng tới tháng ba. Đây lần sút giảm đầu tiên trong vòng 3 năm. Trước đó, các chuyên gia ước tính kinh tế Mỹ tăng trưởng với tỉ lệ 0,1% trong quí đầu năm nay.

Các nhà phân tích cho rằng sự sút giảm này có thể không kéo dài vì thị trường lao động đang phát triển và tỉ lệ thất nghiệp hạ thấp.

Quỹ Dự trữ Liên bang, tức ngân hàng trung ương, tiếp tục giảm bớt sự hỗ trợ tài chánh trực tiếp cho nền kinh tế và theo kế hoạch đã định, chương trình hỗ trợ này sẽ chấm dứt trong năm nay.

Trong một phúc trình khác công bố ngày hôm nay, chính phủ cho biết số người thất nghiệp nộp đơn xin trợ cấp chính phủ hồi tuần trước đã giảm xuống còn 300.000 người, ít hơn 27.000 người so với tuần trước đó. Con số của tuần trước gần mức thấp nhất trong vòng 7 năm được ghi nhận cách nay 3 tuần.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG