Đường dẫn truy cập

Tuyển dụng trên mạng đang tăng nhanh


Cô Linda Reynolds đang giúp một người tìm việc làm trên mạng tại một trung tâm tìm việc làm ở thành phố Tualatin, tiểu bang Oregan, Hoa Kỳ
Cô Linda Reynolds đang giúp một người tìm việc làm trên mạng tại một trung tâm tìm việc làm ở thành phố Tualatin, tiểu bang Oregan, Hoa Kỳ
Đơn xin trợ cấp thất nghiệp ở Mỹ tăng – được điều chỉnh theo mùa, với 329.000 đơn trong tuần vừa qua, tăng 24.000 so với tuần trước đó. Thông tín viên VOA Mil Acega tường thuật rằng tỷ lệ thất nghiệp vẫn còn cao, ở mức 6,7%. Tuy nhiên, đối với người tìm việc, nhất là những người có trình độ đại học, theo các nhà nghiên cứu tại một Đại học nổi tiếng trong thủ đô Washington thì việc tìm việc làm có thể dễ như đăng nhập vào computer.

Trước đây tìm việc có nghĩa là phải đi tới, gỏ cửa các nơi, và cặm cụi đọc các quảng cáo thuê người. Nhưng những việc đó đang thay đổi, nhờ vào Internet. Một phúc trình mới của Trung tâm Giáo dục và Nhân lực thuộc Đại học Georgetown nói rằng đối với những người tốt nghiệp đại học tìm việc làm đang trở nên dễ dàng hơn.

Tác giả chính bản phúc trình Giáo sư Tony Carnevale, Giám đốc Trung Tâm Giáo dục và Nhân lực cho biết:

“Trên 80% các công việc được đăng trên Internet, vào bất cứ thời điểm nào.”

Vào lúc suy thoái đang ở mức cao điểm, tỉ lệ thất nghiệp ở Mỹ lên đến 10%, số việc làm được đăng trên Internet chỉ trên 2 triệu một chút.

Nhưng Giáo sư Carnevale cho biết vì kinh tế trên đà phục hồi, tình hình ngày càng tươi sáng:

“Hiện giờ chúng ta có con số tuyển dụng khoảng 3,7 triệu. Vào lúc kinh tế hoàn toàn hồi phục, chúng tôi nghĩ rằng có lẽ sẽ có 5 triệu công việc đăng trên Internet.”

Đó là một tin vui cho sinh viên Jamil Hamilton đang học năm thứ 3 Đại học Georgetown. Chỉ có một lần duy nhất là anh phải đích thân nộp đơn xin việc làm tại một thương xá. Anh nói:

“Tôi nghĩ thế hệ của tôi, cái ý tưởng đi đến từng nơi, gỏ cửa và hỏi, quý vị có thuê người không? cái cách đó – không còn nữa .. thời kỳ đó qua rồi, giờ chỉ lên mạng tìm thôi.”

Cô Kim Dancy, vừa tốt nghiệp cao học về Chính sách Công. Cô đã tìm được việc làm mơ ước của mình - nghiên cứu về chính sách giáo dục. Tuy nhiên cô nói muốn tìm được việc làm lý tưởng trên mạng phải rất kiên trì:

“Việc này thực sự rất phiền toái và mất nhiều thời gian lắm, nhưng nếu mình nộp đơn đủ các nơi tuyển dụng và thực sự tìm hiểu những gì cần làm thì sẽ có kết quả.”

Bản phúc trình gợi ý rằng các nghề trong những lãnh vực như Khoa học, Kỹ thuật, Công nghệ, Kỹ sư và Toán, mang đến nhiều cơ hội nhất với mức lương từ 30 đến 45 đôla một giờ.

Tuy nhiên, Giáo sư Carnevale nói để có được thu nhập tối đa và vừa ý những người làm việc phải sẵn sàng di chuyển và đổi việc làm ít nhất 5 năm một lần.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG