Đường dẫn truy cập

Khủng hoảng Qatar ‘không đe dọa’ World Cup 2022


Mô hình sân vận động Al-Wakra sẽ là nơi thi đấu của các đội tuyển vào năm 2022.
Mô hình sân vận động Al-Wakra sẽ là nơi thi đấu của các đội tuyển vào năm 2022.

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino hôm 11/6 lên tiếng nói rằng ông không tin cuộc khủng hoảng ngoại giao đang khiến nước chủ nhà Qatar bị cô lập sẽ ảnh hưởng tới việc nước này đăng cai giải vô địch bóng đá thế giới năm 2022.

Trong cuộc phỏng vấn được đăng trên các tờ Matin Dimanche và Sonntagszeitung của Thụy Sĩ, người đứng đầu tổ chức phụ trách bóng đá lớn nhất thế giới nói rằng ông kỳ vọng tình hình ngoại giao sẽ trở lại bình thường vào thời điểm giải đấu khai mạc trong khoảng hơn 5 năm nữa.

Ảrập Xêút, Ai Cập, Các tiểu vương quốc Ảrập Thống nhất và Bahrain đồng loạt cắt đứt quan hệ ngoại giao với Qatar, cáo buộc nước này hậu thuẫn các chiến binh Hồi giáo cực đoan và Iran. Nhưng Qatar nói rằng các cáo buộc đó vô căn cứ.

Khi được hỏi rằng liệu việc Qatar tổ chức giải đấu có gặp trở ngại gì hay không, ông Infantino nói: “Không. Trong bất cứ trường hợp nào, tôi không có thói quen suy đoán và lần này, tôi cũng sẽ không làm vậy”.

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino.
Chủ tịch FIFA Gianni Infantino.

​Ông cho biết thêm rằng FIFA theo dõi sát tình hình và liên lạc thường xuyên với chính quyền Qatar.

“Vai trò của FIFA là xử lý những vấn đề liên quan tới bóng đá và không can thiệp vào các vấn đề địa chính trị. Đúng là chúng ta đang thực sự đối mặt với một cuộc khủng hoảng ngoại giao”, ông chủ tịch nói.

“Nhưng mặt khác, tôi tin tưởng rằng khu vực sẽ trở lại bình thường. World Cup sẽ diễn ra vào năm 2022. Trong 5 năm nữa”.

Ông Infantino nói thêm rằng “nếu bóng đá có thể có đóng góp nhỏ nhoi để cải thiện [tình hình], tôi sẽ không ngần ngại giúp đỡ”.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG