Đường dẫn truy cập

Thăm dò: Nhập cư, vấn đề hàng đầu của TT, Quốc hội


15% người Mỹ: nhập cư là vấn đề quan trọng nhất mà tổng thống và Quốc hội cần giải quyết
15% người Mỹ: nhập cư là vấn đề quan trọng nhất mà tổng thống và Quốc hội cần giải quyết

Theo một cuộc thăm dò mới của CBS News, nhập cư đứng đầu danh sách các vấn đề quan trọng nhất mà Tổng thống Donald Trump và Quốc hội cần giải quyết.

15% người Mỹ được hỏi đã trả lời rằng nhập cư là vấn đề quan trọng nhất mà tổng thống và Quốc hội cần giải quyết trong năm nay.

13% số người được hỏi cho rằng kinh tế và việc làm là vấn đề quan trọng thứ hai.

Theo 11% phần trăm những người được khảo sát, chăm sóc y tế là vấn đề quan trọng thứ ba.

Cuộc thăm dò cho thấy hầu hết người Mỹ nghĩ rằng chính phủ cần phải làm nhiều hơn để đảm bảo rằng những người nước ngoài nhập cảnh vào Hoa Kỳ không tạo ra nguy cơ đối với an ninh của đất nước.

Bất chấp những lo ngại về các nguy cơ an ninh tiềm tàng, 60% người Mỹ vẫn ủng hộ một chương trình để những người nhập cư bất hợp pháp hiện đã ở trong Hoa Kỳ nhận được được quyền công dân. 13% tin rằng những người nhập cư nên được phép ở lại Mỹ và không cần phải nộp đơn xin nhập quốc tịch. 23% muốn bắt họ rời khỏi Hoa Kỳ.

Các cuộc thăm dò cho thấy rằng 58% người Mỹ phản đối một bức tường dọc theo biên giới giữa Mexico và Hoa Kỳ, trong khi 39% ủng hộ.

Phần lớn cuộc khảo sát đã được tiến hành trước khi chính quyền ông Trump ban hành các văn bản về giải quyết nạn nhập cư bất hợp pháp và trục xuất.

VOA Express

XS
SM
MD
LG