Đường dẫn truy cập

TEPCO hứa đền bù cho người bị thiệt hại vì vụ rò rỉ phóng xạ


Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) hứa sẽ đền bù kinh tế cho những người chịu thiệt hại vì vụ rò rỉ phóng xạ
Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) hứa sẽ đền bù kinh tế cho những người chịu thiệt hại vì vụ rò rỉ phóng xạ

Cơ quan vận hành nhà máy Fukushima và chính phủ Nhật đã ngỏ lời xin lỗi tất cả những ai đã bị tác động bởi cuộc khủng hoảng hạt nhân ở Nhật Bản, và hứa sẽ đền bù kinh tế cho những người chịu thiệt hại vì vụ rò rỉ phóng xạ.

Chủ tịch công ty Điện lực Tokyo (TEPCO), ông Masataka Shimizu, hôm nay nói rằng ông đang nghiên cứu cách làm thế nào để trả những món tiền bồi thường trong ngắn hạn, trong khi công ty TEPCO hợp tác với chính phủ để đưa ra một kế hoạch toàn diện hơn.

Lên tiếng tại một cuộc họp báo ở Tokyo hôm nay, ông Shimizu kêu gọi công chúng hãy tiết kiệm điện để tránh biện pháp luân phiên cúp điện, vốn đã gây gián đoạn cho công nghiệp, từ sau trận động đất và sóng thần hôm 11 tháng Ba.

Tại nhà máy Fukushima Dai-Ichi, các chuyên viên đã bắt đầu bơm nước bị nhiễm phóng xạ cao ra khỏi một đường hầm dưới mặt đất gần một trong 6 lò phản ứng, đây là bước thiết yếu đầu tiên trước khi có thể tiếp tục công việc sữa chữa các hệ thống làm nguội thiết yếu của nhà máy.

Các giới chức cho hay tới sáng hôm nay, độ 250 tấn nước đã được bơm vào bể chứa, bất chấp một đợt hậu chấn mạnh đã buộc nhân viên tại chỗ phải sơ tán nhiều lần tính từ hôm thứ Hai.

Họ nói rằng mực nước trong đường hầm đã giảm, và như thế giảm thiểu nguy cơ nước độc tràn vào đại dương gần đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG