Đường dẫn truy cập

Nhật Bản soạn kế hoạch mới cho việc đóng cửa nhà máy điện hạt nhân


Trụ sở chính của TEPCO, Công ty điều hành nhà máy điện hạt nhân Fukushima, ở Tokyo
Trụ sở chính của TEPCO, Công ty điều hành nhà máy điện hạt nhân Fukushima, ở Tokyo

Công ty điều hành nhà máy điện hạt nhân Fukushima ở Nhật Bản cho biết họ đã soạn những kế hoạch mới cho việc đóng cửa cơ sở này sau khi có bằng chứng về việc lõi lò phản ứng bị tan chảy tại 3 trong số 6 lò phản ứng.

Công ty Điện lực Tokyo, gọi tắt là TEPCO, sẽ loan báo kế hoạch trong ngày hôm nay. Đồng thời, chính phủ Nhật cũng sẽ loan báo các chương trình mới để giúp đỡ hàng vạn người bị thất tán vì vụ khủng hoảng hạt nhân.

Hồi đầu tuần này công ty TEPCO cho biết các thanh nhiên liệu tại lò phản ứng số 1 của nhà máy đã bị phô nhiễm với không khí trong 16 giờ đồng hồ ngay sau khi xảy ra trận động đất và sóng thần hôm 11 tháng 3.

Người ta tin rằng điều đó làm cho các thanh nhiên liệu bị tan chảy và rơi xuống đáy của bồn áp lực của lò phản ứng, nơi mà nhiên liệu quá nóng đã làm đáy bồn bị thủng những lỗ nhỏ.

TEPCO giờ đây tin rằng những vụ tan chảy tương tự đã xảy ra ở các lò phản ứng số hai và số ba, nơi các thanh nhiên liệu bị phô nhiễm không khí ít nhất 6 giờ đồng hồ sau khi hệ thống làm nguội ở nhà máy bị hư hại vì sóng thần.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG