Đường dẫn truy cập

Lực lượng ủng hộ ông Gbagbo kháng cự quyết liệt ở Cote D’Ivoire


Khói đạn bao trùm trung tâm thành phố Abidjan, ngày 2 tháng 4, 2011
Khói đạn bao trùm trung tâm thành phố Abidjan, ngày 2 tháng 4, 2011

Cuộc giao tranh giành quyền kiểm sóat thành phố chính ở Cote D’Ivoire đã sang tới ngày thứ ba giữa lúc các binh sĩ trung thành với đương kim Tổng thống Laurent Gbagbo đang kháng cự quyết liệt.

Cư dân và phóng viên ở bên trong và xung quanh Abidjan cho hay họ nghe thấy tiếng súng và đạn pháo nổ trong lúc những chiến binh của ông Alassane Ouattara, người được quốc tế thừa nhận là tổng thống, đạt đuợc đà tiến nhanh chóng.

Lực lượng của ông Ouattara đã giành được đài truyền hình nhà nước trong một thời gian ngắn ngày hôm qua, buộc đài truyền hình này phải ngưng phát sóng. Tuy nhiên, qua tới ngày hôm nay, cơ sở này đã lại về tay các binh sĩ trung thành với ông Gbagbo, những người đã dùng nơi đây để kêu gọi tăng viện.

Chiến binh của ông Gbagbo, Damane Picasse, đã kêu gọi mọi người ở khu vực Cocody và Yopougon của Abidjan, kể cả đàn ông, phụ nữ và trẻ em hãy bảo vệ chức vụ tổng thống của ông Gbagbo.

Người ta có thể nhìn thấy các chiến binh tuần hành trên các cây cầu ở thành phố hoặc hát hò trên những con tàu chở họ tới dinh tổng thống.

Liên Hiệp Quốc cho hay lực lượng ủng hộ ông Gbagbo đã bắn vào các binh sĩ gìn giữ hòa bình ngày hôm nay, làm 4 người bị thương nặng.

Trong khi đó, các tổ chức nhân quyền đang kêu gọi cả hai bên kiềm chế sau khi có tin cho rằng hàng trăm người đã bị thiệt mạng hôm thứ Ba ở thị trấn Duekoue ở miền tây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG