Đường dẫn truy cập

Bắt đầu lại các hoạt động cứu hộ tàu du lịch Ý


Chiếc tàu du ngoạn Costa Concordia nằm nghiêng trong nước 2 ngày sau khi tai nạn xảy ra
Chiếc tàu du ngoạn Costa Concordia nằm nghiêng trong nước 2 ngày sau khi tai nạn xảy ra

Các nhân viên cứu hộ Ý bắt đầu lại việc tìm kiếm người sống sót bên trong chiếc tàu du lịch sang trọng đã đâm vào đá và lật nghiêng ngoài khơi bờ biển miền bắc nước Ý.

Cuộc tìm kiếm bắt đầu lại vào xế trưa thứ Hai, nhiều giờ sau khi tàu du lịch khổng lồ Costa Concordia bị trợt ở nơi mắc cạn lởm chởm đá vì thời tiết xấu, khiến những thợ lặn tìm kiếm nạn nhân phải chạy về chỗ an toàn.

Sáu người được xác nhận đã chết và 29 người khác vẫn còn mất tích. Các chủ tàu qui lỗi cho người thuyền trưởng.

Một phát ngôn viên của Công ty Costa Crociere làm chủ chiếc tàu này nói rằng viên thuyền trưởng đã lái tàu trên một tuyến đường “không được cho phép, không được chấp thuận” trước khi tàu bị mắc cạn.

Ông cho biết viên thuyền trưởng đã lái tàu quá gần bờ và đã có những quyết định trong tình huống khẩn cấp không phù hợp với các qui trình mà công ty đã thiết lập dựa theo tiêu chuẩn quốc tế.

Thuyền trưởng Francesco Schettino đang bị cảnh sát câu lưu. Các công tố viên nói rằng ông có thể bị truy tố về tội gây án mạng cho nhiều người và bỏ tàu trước khi tất cả hành khách trên tàu được cứu.

Chiếc tàu chở hơn 4.000 người đã bị mắc cạn chiều thứ Sáu. Những người sống sót đã mô tả quang cảnh lúc đó là hoảng loạn khủng khiếp. Một số người kể rằng tàu không hề có tổ chức cứu nạn, và một số người khác thì nhảy xuống nước biển giá lạnh của Địa Trung Hải mùa này và bơi vào bờ.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG