Đường dẫn truy cập

Tàu du lịch mắc cạn ở Italia: 3 người chết, 70 người mất tích


Tàu du lịch Costa Concordia gặp nạn gần đảo Giglio, Italia, ở một nơi chỉ cách bờ biển Italia vài trăm thước, ngày 14 tháng 1, 2012
Tàu du lịch Costa Concordia gặp nạn gần đảo Giglio, Italia, ở một nơi chỉ cách bờ biển Italia vài trăm thước, ngày 14 tháng 1, 2012

Các giới chức Italia cho hay khoảng 70 người mất tích và 3 người đã thiệt mạng sau khi một chiếc tàu du lịch hạng sang bị mắc cạn ở ngoài khơi Tuscani hôm thứ Sáu.

Giới hữu trách nói rằng có hơn 4.000 hành khách và thuỷ thủ đoàn trên chiếc Costa Concordia khi tàu gặp nạn gần đảo Giglio. Lúc đó các hành khách bắt đầu ăn tối và được thông báo tàu có trục trặc về điện.

Một hành khách nói với truyền thông Italia rằng tình huống trên tàu “giống hệt cảnh tượng trong phim Titanic.”

Một hành khách khác nói rằng hốt hoảng diễn ra trong lúc hành khách di tản.

Họ nói một số người trên tàu đã nhảy xuống biển, mặc dù nước biển băng giá, trong lúc chiếc tàu nghiêng mạnh vì nước tràn vào một lỗ thủng ở thân tàu.

Sáng nay chiếc tàu lật nghiêng một bên và chìm phân nửa dưới nước ở một nơi chỉ cách bờ biển Italia vài trăm thước.

Nhân viên cứu hộ đã dùng tàu cứu sinh và máy bay trực thăng để đưa hành khách và thủy thủ đoàn tới đảo Giglio và tới thành phố Porto Santo Stefano trong đất liền.

Nguyên do tai nạn đang được điều tra.

Tàu Costa Concordia dài 290 mét, với 13 tầng. Tàu này có 13 quầy rượu, 5 nhà hàng, 4 hồ tắm và 500 phòng hạng sang có ban công riêng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG