Đường dẫn truy cập

Ý: Thủ tướng Berlusconi bác bỏ lời kêu gọi từ chức


Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi
Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi

Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi đã bác bỏ những lời kêu gọi từ chức sau khi đưa ra một nhận xét khinh suất về phụ nữ.

Ông Berlusconi nói với những người ủng hộ ông hôm thứ Sáu, rằng lãnh đạo nước Ý là một “gánh nặng mà riêng tôi rất sung sướng nếu có thể rứt bỏ.” Nhưng ông cũng nói “không thể làm khác” ngoài việc tiếp tục cầm quyền cho đến hết nhiệm kỳ vào năm 2013.

Trong lúc uy tín đang xuống chỉ còn 24% theo một cuộc thăm dò, ông Berlusconi tuần này đã nêu ý kiến rằng cái tên của đảng ông “Forza Italia”, có nghĩa là “Nước Ý Tiến Lên”, nên thay bằng một tên khác. Nhưng tên mới do ông đề nghị một cách đùa cợt là một từ dung tục liên quan đến bộ phận sinh dục phụ nữ, lập tức gây phẫn nộ cùng những lời kêu gọi ông nên từ chức.

Các nhà làm luật đối lập cho rằng lời nói này cho thấy thái độ khinh nhờn của ông Berlusconi đối với phụ nữ. Thủ tướng Ý đáp lại rằng những lời kêu gọi ông từ chức là phi lý và chỉ tạo ra một tình trạng bất ổn mới cho chính phủ.

Ông Berlusconi, năm nay 75 tuổi, từ lâu đã có tiếng là hay phát ngôn thiếu thận trọng. Hiện tại ông đang đối mặt với ba vụ kiện, trong đó có một vụ hối lộ và mua dâm một thiếu nữ 17 tuổi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG