Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Italy vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm


Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi
Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi

Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi đã vượt qua được cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm quan trọng tại Quốc hội.

Liên minh trung hữu của ông Berlusconi hôm nay dành chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu với 316 phiếu thuận và 301 phiếu chống.

Ông Berlusconi buộc phải triệu tập cuộc bỏ phiếu sau khi liên minh của ông không thông qua được một điều khoản về ngân sách mấy ngày trước.

Hôm qua, ông Berlusconi phát biểu trước các nhà lập pháp rằng liên minh của ông không còn cách đứng vững. Vẫn theo lời ông, sự sụp đổ của chính phủ của ông sẽ dẫn tới các cuộc bầu cử sớm trước thời hạn, điều này sẽ không giải quyết được cuộc khủng hoảng tài chính của Italy, mà ngược lại còn đẩy đất nước đi vào cơn thảm họa và suy thoái.

Ông Berlusconi bác bỏ lời kêu gọi từ chức từ phe đối lập mà ông tố cáo là bị ám ảnh bởi ý đồ muốn truất phế ông. Các nhà lập pháp thuộc phe đối lập tẩy chay bài phát biểu hôm qua của Thủ tướng mà ông Pierluigi Bersani, lãnh đạo đảng Dân chủ đối lập chính, gọi là thảm bại.

Hình ảnh của Thủ tướng Ý bị hoen ố khi bị kiện trong một số phiên tòa về tội ăn hối lộ, gian lận thuế, lạm dụng quyền hành, và mua dâm với người chưa tới tuổi thành niên. Ông khẳng định không làm gì sai trái



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG