Đường dẫn truy cập

Israel tiếp tục tấn công Dải Gaza


Ðơn vị pháo binh di động của Israel tại một vị trí ở phía Bắc Dải Gaza, ngày 20/11/2012.
Ðơn vị pháo binh di động của Israel tại một vị trí ở phía Bắc Dải Gaza, ngày 20/11/2012.
Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton tới Israel, Ramallah và Ai Cập để gặp các nhà lãnh đạo khu vực giữa lúc cuộc xung đột ngang qua biên giới giữa Israel và các phần tử chủ chiến Palestine trên dải Gaza bước sang ngày thứ 7.

Hôm nay, Ngoại trưởng Clinton đã nhanh chóng rời khỏi Campuchia hôm nay đi Israel, nơi bà sẽ họp với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.

Bà Clinton cũng sẽ gặp các nhà lãnh đạo Palestine và Ai Cập trong chuyến đi mà Tòa Bạch Ốc cho biết là sẽ tập trung vào quyền lợi của Hoa Kỳ trong một kết cuộc hòa bình của cuộc xung đột.

Cho tới nay, giải pháp ngoại giao đã không ngăn chặn được các cuộc tấn công ngang qua biên giới, với cuộc họp mới nhất của Hội đồng bảo an LHQ bàn về tình hình Trung Ðông chấm dứt ngày hôm qua mà không đạt được thỏa thuận nào.

Trong khi đó, hôm nay khói bốc lên từ Gaza City trong khi Israel đẩy mạnh chiến dịch chống các phần tử chủ chiến Hamas, là phe đã bắn nhiều phi đạn vào các cộng đồng Israel.

Các giới chức cho biết số tử vong tăng lên tới 100 người Palestine và 3 người Israel.

Các cuộc không kích của Israel hôm nay đã trúng Ngân hàng Quốc gia Hồi giáo tại Gaza City, phá hủy phía bên trong ngân hàng và gây thiệt hại trong tầng hầm.

Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon hôm nay kêu gọi thực hiện ngay một cuộc ngưng bắn. Hôm qua, ông Ban đến Cairo để hỗ trợ cho nỗ lực điều giải.

Các cuộc đàm phán qua trung gian của Ai Cập giữa Israel và Palestine để đạt được cuộc ngưng bắn đang tiếp diễn ở thủ đô của Ai Cập.

Israel và phe Hamas nói rằng họ sẵn sàng mở cuộc đàm phán cho một giải pháp ngoại giao, nhưng vẫn chuẩn bị cho một cuộc tấn công leo thang nếu giải pahp ngoại giao thất bại thất bại.

Trẻ em Palestine thiệt mạng trong các vụ pháo kích. Số tử vong trong cuộc xung đột giờ đây đã tăng lên tới 100 người Palestine và 3 người Israel.
Trẻ em Palestine thiệt mạng trong các vụ pháo kích. Số tử vong trong cuộc xung đột giờ đây đã tăng lên tới 100 người Palestine và 3 người Israel.
Quân đội Israel cho biết một vài phi đạn đã được bắn qua Israel trong ngày hôm qua. Các giới chức nói rằng hệ thống phi đạn phòng thủ “Vòm Sắt” đã ngăn chặn được hằng trăm phi đạn từ khi cuộc tấn công bắt đầu xảy ra.

Israel bắt đầu cuộc phản công hôm 14 tháng 11 bằng cuộc không kích giết chết người cầm đầu nhánh quân đội của các phần từ chủ chiến Hamas.

Israel cho biết cuộc tấn công nhằm đáp lại nhiều tuần lễ tấn công phi đạn từ dải Gaza nhắm vào các cộng đồng Israel ở miền nam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG