Đường dẫn truy cập

Israel tiếp tục oanh kích Gaza trong lúc nỗ lực ngoại giao được đẩy mạnh


Israel tấn công đường hầm vận chuyễn hàng lậu ở biên giới Ai Cập và Rafah, miền nam Dải Gaza, 19/11/12
Israel tấn công đường hầm vận chuyễn hàng lậu ở biên giới Ai Cập và Rafah, miền nam Dải Gaza, 19/11/12
Giữa lúc các nỗ lực ngoại giao đang được tăng cường để chấm dứt các cuộc tấn công xuyên biên giới giữa Israel và dải Gaza, các nhân viên y tế Palestine cho hay có hơn 19 người thiệt mạng vì các cuộc không kích của Israel hôm thứ Hai, nâng tổng số tử vong lên tới ít nhất 99 người, trong đó có 96 người Palestine và 3 người Israel.

Nhóm chủ chiến Hồi Giáo Jihad nói vụ không kích nhắm vào một tháp truyền thông nơi nhiều nhà báo quốc tế làm việc, đã giết chết một trong các viên chỉ huy hàng đầu của Lữ đoàn Al Quds, cánh vũ trang của nhóm Jihad . Đây là lần thứ nhì tòa nhà này bị oanh kích trong hai ngày qua.

Nhà báo tự do Mohamed Dawwas nói với Đài VOA rằng trong khi người ta có thể nhận rõ sự sợ hãi tại Gaza, thái độ của cư dân ở đây đã trở nên cứng rắn hơn sau nhiều ngày bị oanh kích.

Tại Cairo, các cuộc thương thuyết do Ai Cập làm trung gian hòa giải để đạt một thỏa thuận ngưng bắn giữa Palestine và Israel đang tiếp diễn.

Trong khi có khoảng cách biệt lớn giữa các đòi hỏi của Israel và của Hamas, cả hai bên đều tuyên bố đã sẵn sàng cho một giải pháp ngoại giao, nhưng cùng lúc vẫn chuẩn bị để leo thang hơn cuộc tranh chấp, nếu giải pháp ngoại giao thất bại.

Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon đã đến Cairo trong ngày thứ Hai để hỗ trợ các nỗ lực hòa giải.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG