Đường dẫn truy cập

Palestine tuyên bố không đàm phán trực tiếp với Israel


Đảng Fatah của Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas nói rằng không nên diễn ra các cuộc đàm phán trực tiếp với Israel cho tới khi nào đạt được tiến bộ trong các cuộc đàm phán gián tiếp đang bế tắc giữa đôi bên.

Một thông cáo của Fatah hôm qua khuyến cáo rằng khởi sự các cuộc thương lượng trực tiếp giữa lúc chưa có những tiến triển đáng kể trong các cuộc đàm phán gián tiếp do Hoa Kỳ làm trung gian sẽ gây phương hại tới lập trường của Palestine về các vấn đề tranh chấp như biên giới, an ninh, và về các động thái mới đây của Israel mở rộng định cư cho người Do Thái tại Đông Jerusalem.

Đảng Fatah từ chối các cuộc đàm phán trực tiếp với Israel vào đúng ngày ông George Mitchell, đặc sứ Hoa Kỳ về Trung Đông, trở lại khu vực để khởi động các vòng đàm phán tiếp theo với lãnh đạo Israel và Palestine. Ngay khi đến nơi, đặc sứ Mitchell liền hội kiến với Bộ trưởng Quốc phòng Israel, Ehud Barak. Theo dự kiến, trong những ngày tới, ông Mitchell sẽ hội đàm với Thủ tướng Israel, Benjamin Netanyahu, Tổng thống Abbas của Palestine, và Tổng thống Ai Cập, Hosni Mubarak.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Israel, Avigdor Lieberman, hôm qua, ngỏ lời cảm ơn người đứng đầu cơ quan tình báo Ai Cập về sự hợp tác của Cairo trong việc ngăn chặn không cho một chiếc tàu viện trợ do Libya hậu thuẫn vi phạm lệnh phong tỏa tại Gaza.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG