Đường dẫn truy cập

Israel oanh kích mục tiêu vận chuyển phi đạn ở Syria


Binh sĩ Israel đứng bên biên giới của họ với Libăng, ngày 4/5/2013.
Binh sĩ Israel đứng bên biên giới của họ với Libăng, ngày 4/5/2013.
Các giới chức Israel cho hay Israel đã thực hiện một cuộc không kích nhắm vào một vụ vận chuyển phi đạn ở Syria được cho là đang chở đến cho nhóm chủ chiến Hezbollah ở Libăng.

Các giới chức Israel không muốn nêu tên nói rằng chính phủ Israel không chính thức xác nhận vụ về oanh kích. Các giới chức trong khu vực nói rằng vụ tấn công không nhắm vào các vũ khí hóa học.

Các giới chức Hoa Kỳ nói với các hãng tin phương Tây rằng không có dấu hiệu nào cho thấy máy bay của Israel đã tiến vào không phận Syria. Họ nói vụ oanh kích xảy vào chiều tối thứ Năm hoặc sáng sớm thứ Sáu.

Các giới chức Hoa Kỳ nói mục tiêu oanh kích dường như là một nhà kho. Các giới chức Syria nói với các hãng tin rằng họ không hay biết về vụ tấn công.

Hezbollah đứng về phía của chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad. Nhóm chủ chiến được Iran hậu thuẫn này từng có một cuộc chiến tranh ngắn với Israel hồi năm 2006.

Nếu được xác nhận thì đây là lần thứ hai Israel oanh kích Syria trong năm nay. Hồi gần đây Israel nói họ đã thực hiện vụ không kích hồi tháng Giêng nhắm vào một đoàn xe chở vũ khí ở Syria mà họ tin là đang trên đường chuyển cho phe Hezbollah ở Libăng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG