Đường dẫn truy cập

Ai Cập trả tự do cho công dân Mỹ gốc Israel bị bắt giữ vì tội gián điệp


Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu (phải) gặp ông Ilan Grapel tại Jerusalem hôm 27/10/11
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu (phải) gặp ông Ilan Grapel tại Jerusalem hôm 27/10/11

Ai Cập và Israel đã hoàn tất việc phóng thích 25 tù nhân Ai Cập để đổi lấy một người Mỹ gốc Israel bị giữ tại Ai Cập vì những cáo buộc làm gián điệp.

Người Mỹ gốc Israel được trả tự do, Ilan Grapel, được đưa từ Cairo tới Tel Aviv bằng phi cơ hôm Thứ Năm, một thời gian ngắn sau khi Israel chuyển 25 người Ai Cập tại cửa khẩu biên giới Taba tới Sinai. Những người Ai Cập này đã bị cầm tù tại Israel vì nhiều vi phạm hình sự.

Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ đã hoan nghênh việc phóng thích ông Grapel và cảm tạ các chính phủ Ai Cập và Israel về vai trò của họ trong việc giúp ông được trở về đoàn tụ với gia đình.

Ông Grapel dường như vào Ai Cập hồi tháng Giêng. Trong tháng Sáu, nhà chức trách Ai Cập tố cáo ông là một điệp viên cho cơ quan tình báo Mossad của Israel.

Ai Cập nói rằng ông Grapel đã làm gián điệp, tham gia những hoạt động xúi giục liên quan tới các cuộc biểu tình chống chính phủ dẫn tới việc từ chức của Tổng Thống Ai Cập Hosni Mubarak hồi tháng Hai.

Israel đã phủ nhận những cáo buộc vừa kể và nói rằng ông Grapel không có quan hệ nào với các cơ quan tình báo Israel hoặc Hoa Kỳ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG