Đường dẫn truy cập

Israel trả đũa những cuộc tấn công gần Sinai


Thủ tướng Netanyahu cảnh báo bất kỳ ai tấn công Israel sẽ phải trả một giá rất đắt
Thủ tướng Netanyahu cảnh báo bất kỳ ai tấn công Israel sẽ phải trả một giá rất đắt

Chiều thứ Năm Israel đã thực hiện các cuộc không kích tại vùng phía nam dải Gaza, sau khi qui trách cho các chiến binh Gaza về một loạt những vụ tấn công gây chết người tại Nam Israel.

Trong một bài nói chuyện truyền hình, Thủ tướng Benjamin Netanyahu cảnh báo rằng, bất kỳ ai tấn công Israel sẽ phải trả một “giá rất đắt.”

Các cuộc không kích của Israel được loan tin là đã giết chết 6 người, trong đó có 1 lãnh tụ của Ủy Ban Kháng Chiến Nhân Dân, một nhóm vũ trang Palestine.

Sáng thứ Năm, các tay súng tại miền nam Israel đã giết chết ít nhất 7 người và làm bị thương khoảng 40 người trong một loạt các cuộc tấn công dường như có phối hợp ở miền nam Israel.

Các giới chức Israel cho hay các vụ tấn công xảy ra liên tiếp ngày hôm nay ở khu vực giáp ranh với bán đảo Sinai của Ai Cập phía bắc tỉnh Eilat của Israel.

Họ nói các tay súng đã bắn vào một chiếc xe chở khách và một chiếc xe tư nhân, nhắm vào một đội tuần tra của quân đội và gây một tiếng nổ gần đội tuần tra. Truyền thông Israel nói quân Israel đã truy lùng và giết chết 7 nghi can đã tấn công.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Ehud Barak gọi những cuộc tấn công trên là một vụ khủng bố nghiêm trọng. Ông Barak và các giới chức Israel khác khẳng định những phần tử tấn công xuất phát từ Dải Gaza do phe Hamas kiểm soát và đã xâm nhập vào Israel từ Sinai. Nhóm Hamas đã phủ nhận điều này.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG